“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 29 เมษายน 2563

เกือบจะสองเดือน ที่ประชาชนอยู่กับบ้านเพื่อชาติ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม ก็หวังไม่นานเกินรอทุกอย่างจะสู่ปกติ พอฝนมาความชุ่มฉ่ำก็เข้ามา หลังจากที่อากาศบ้านเรา ร้อนมานานมาแล้ว พายุฤดูร้อน แทบทุกอำเภอในเชียงใหม่ ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายฝน มากบ้างน้อยบ้าง ทำให้ปัญหาหมอกควันเริ่มดีขึ้น ทำให้มองเห็นดอยสุเทพ ชัดเจนขึ้น คาดว่าเรื่องปัญหาหมอกควัน น่าจะหมดไปจากภาคเหนือ คาดว่าไม่นาน สนามกีฬาก็จะเปิดทุกแห่งทั่วประเทศ การแข่งขันก็จะกลับมาอีกครั้งหลังหยุดไปนาน

สื่อมวลชนสายกีฬา ต้องทำงานเหนื่อยกว่าสายอื่น หลังจากที่มีการประกาศปิดสนามกีฬาทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของ เชื้อไวรัส โควิด -19 ไม่มีสนามกีฬาก็ไม่มีแข่งขัน ต้องอาศัยหาข่าวทาง โทร และ ทางออนไลน์ เป็นหลัก คาดว่าในช่วงเดือน พค. – มิ.ย. นี้ สถานการณ์ โควิด-19 คงจะดีขึ้น สื่อกีฬาก็จะได้ลงสนามหาข่าวได้อีกครั้ง หลังจากที่แขวนกล้องถ่ายรูปไว้นับเดือน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

การ์ดไม่มีตก พ่อเมืองเชียงใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้ว่า โควิด-19 ในเชียงใหม่ เกือบจะเป็นศูนย์แล้ว ก็ เดินหน้าทำงานเต็มที่ จนกว่า โควิด-19 จะเป็นศูนย์ โควิด -19 ที่ เชียงใหม่ เริ่มจะเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น จากการระบาดของ ไวรัส โควิด -19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว ข่าวดีมีผู้ป่วยที่ รพ. เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ทุกอย่างจะดีแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ใน จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 4 เดือน พ.ค.นี้ มีข่าวดีแน่นอน

สรุป โควิด-19 เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,278 ราย ไม่พบเชื้อ 1,230 ราย อยู่ใน รพ. 48 ราย

ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้า จังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 1 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ฝากย้ำมาจาก เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมฯตรวจสอบหลักฐานนักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือน ก.ค. นี้ หลักฐานครบนำส่งที่ น้องเจี๊ยบ จารุพักตร์ จำปาจี๋ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ระหว่างวันที่ 1-14 พค. นี้ เน้นอีกที นักกีฬาที่จะไปแข่งขัน ต้องขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาสังกัด สมาคมฯ เท่านั้น ถ้าไปขึ้นจังหวัดอื่นหมดสิทธิ์เล่นให้เชียงใหม่ เข้าใจตรงกันนะ

สมชาย นันทโกวัฒน์

สนามหญ้าเทียม หญ้าจริง ในเชียงใหม่ ที่มีหลายสนามเตรียมได้เฮ พ.ค. นี้ มีลุ้นประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ปันจุบันนี้ สนามหญ้าเทียมและหญ้าจริง สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี ที่ตนเอง เป็น ผอ.ดูแล ก็ได้ปิดยาวมาตั้งแต่ รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คาดว่ากลางเดือน พค. น่าจะมีข่าวดีให้เปิดบริการสนามกีฬาได้ สนามหญ้าเทียม ในเชียงใหม่ มีมากมาย หลาย 10 สนาม ที่เปิดให้เช่า มีแทบทุกอำเภอในเชียงใหม่ เลยก็ว่าได้ มีคนที่ชอบในกีฬาฟุตบอลมาใช้บริการอย่างตลอด หลังจากที่มีการระบาดของ โควิด -19 จนรัฐบาล มีการสั่งปิดสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จนทำให้เวลานี้ ทุกสนามเงียบไปหมด นานเกือบ 2 เดือน เจ้าของสนามหลายคนก็ยังมีความหวัง ไม่นานเกินรอคงจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

เปาเหนือผู้ตัดสินฟุตบอลมือหนึ่งของเชียงใหม่ และ ภาคเหนือ แจ้งให้ลูกทีมทุกคนทราบว่า ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อทบทวนเรื่องกติกา สำหรับผู้ตัดสินไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ที่รวมกันเป็น ไทยลีก 3 แล้ว ในช่วงที่ไม่มีโปรแกรมการตัดสิน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (โควิด-19) ผ่านทางออนไลน์ ให้ผู้ตัดสินทุกคนเตรียมตัว เวลานี้ก็มีประมาณ 500 กว่าคนแล้ว สำหรับ ผู้ตัดสินเชียงใหม่ ที่ขึ้นทะเบียนกับ สมาคมฟุตบอลฯ ให้เตรียมตัวไว้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น