(มีคลิป) จับนักวิ่งราว ก่อเหตุฉกเงินร้านขายของชำ ต.ต้นผึ้ง อ.เมืองลำพูน

https://youtu.be/VCGleShgJu4

วันที่ 28 เม.ย. 2563 เวลาประมาณ 20.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.เมืองลำพูน,พ.ต.ท.สุทัศน์ ทาระนัด รองผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ภาดล กะนะลัย สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รองสว.สส.ฯ, ร.ต.อ.จีรวัฒน์ ประเสริฐกุลศีริ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก. พ.ต.ท.คมสัน บำรุงยศ รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน

ได้ร่วมทำการจับกุม นายนพดลฯ อายุ 26 ปี ที่อยู่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง

  1. รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีขาวดำ
  2. เงินสดจำนวน 300 บาท
  3. รองเท้าแตะสายสีแดง จำนวน 1 คู่ ในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ฯ” เหตุเกิดร้านขายของชำ ม.1 ต.ต้นผึ้ง อ.เมืองลำพูน เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2563 เวลาประมาณ 11.30 น. และพยายามก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อีก 1 ครั้ง ที่ ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน อีก 1 ครั้ง แต่ไม่ได้ทรัพย์สินใดๆไป

จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ได้รับเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ที่ร้านขายของชำ ม.1 ต.ต้นผึ้ง อ.เมืองลำพูน โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อเเขนยาวสีดำ รองเท้าเเตะสีแดง ใส่เเมสปิดจมูก ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ สีขาวดำ ได้ทำการฉกฉวยเงินที่อยู่ในมือของเจ้าของร้านขายของชำ ได้เงินไปจำนวน 500 บาท จากนั้นมุ่งหน้า ถ.เลียบรางรถไฟ  มาทาง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน จึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง เนื่องจากมีเส้นทางการหลบหนีมาทาง อ.สันกำแพง

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุแล้วพบว่าคนร้ายมีลักษณะกับบุคคลที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.สันกำแพง จับกุมในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์มาก่อนคือนายนพดลฯ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สันกำแพง จึงได้ออกสืบสวนติดตามบุคคลดังกล่าวที่เป็นบุคคลที่พักอาศัยอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ต่อมาได้พบตัวนายนพดลฯ บริเวณ ต.เเช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นและนำภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุให้นายนพดลฯ ดู นายนพดลฯ จึงได้ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวจริง และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสันกำแพงไปทำการตรวจยึด

  1. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ สีขาวดำ  ทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ
  2. รองเท้าแตะสายสีแดง 1 คู่ ใส่ขณะก่อเหตุ ส่วนเสื้อแขนยาวสีดำที่สวมใส่ขณะเกิดเหตุนั้นตนเองถอดทิ้ง บริเวณ ถ.เลียบรางรถไฟ จำสถานที่ไม่ได้แน่ชัด แล้วมุ่งหน้ากลับมาที่บ้านพักของตน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยเงินจำนวน 500 บาท ที่ได้จากการวิ่งราวทรัพย์ตนเองนำไปใช้จ่ายแล้วจำนวน 200 บาท คงเหลือ 300 บาท จึงได้ควบคุมตัวประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำพูน มารับตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น