(มีคลิป) สนามบินเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดทำการบินในประเทศเป็นวันแรก ยังคงมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19

วันที่ 1 พ.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ทางจังหวัดต้องมาการประกาศมาตรการสั่งปิด หรืองดให้บริการในหลายกิจการด้วยกัน โดยเฉพาะในส่วนของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ในช่วงเดือนเมษายนต้องปิดให้บริการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จนกระทั่งสนามบินเกิดความเงียบเหงามาก เท่าที่เคยเกิดขึ้น

ขณะที่ล่าสุดในวันนี้ จากการที่ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เริ่มทำการบินในประเทศเป็นวันแรก ส่งผลให้บรรยากาศภายในสนามบินนั้น เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยพบว่ามีผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางมากขึ้น และมีผู้โดยสารกลุ่มแรกกว่า 100 คน ที่เดินทางเส้นทางบินเชียงใหม่-ดอนเมือง กับสายการบินนกแอร์ ต่างลากกระเป๋าสัมภาระเดินทางมาเช็คอินและโหลดสัมภาระ ขณะที่ผู้โดยสารเที่ยวแรกที่เดินทางมากับสายการบินนกแอร์ ถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในเวลา 10.15 น. ได้ผ่านขั้นตอนตรวจคัดกรองโรคอย่างเข้มงวด

 สำหรับสายการบินที่กลับมาเปิดให้บริการ มี 4 สายการบิน ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยเวียตเจ็ท ในเส้นทาง ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และหาดใหญ่ ทั้งขาเข้าและออก เฉลี่ยวันละ 24 เที่ยวบิน

 ขณะที่ทางด้าน นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และในส่วนของผู้โดยสารขาออก จะมีการตรวจคัดกรองตั้งแต่ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร ผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมสแกน ที่ประตูทางเข้าหมายเลข 3, 5 และ 6 นอกจากนี้ ในทุกขั้นตอนการให้บริการ ยังอยู่ภายใต้มาตารการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทั้ง กระบวนการตรวจ X Ray บุคคลและสัมภาระ การตรวจบัตรโดยสาร การซื้อสินค้าบริการ การใช้พื้นที่พักคอยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น