แม่ค้าได้เฮ! ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด กำหนดเปิดค้าขาย 9 พ.ค. นี้

จากเพจของ กาดงัว (ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด) ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลว่ามี กำหนดการเบื้องต้น เปิดทำการกาดงัว (ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด) ในวันเสาร์ ที่ 9 พฤษภาคม 2563 หลังจากมีมาตรการผ่อนปรน โดยเงื่อนไขตามมาตรการการป้องกันให้ควบคุมทางเข้าออก, ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย, รักษาระยะห่าง, สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามข้อกำหนดความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 6) ทั้งผู้บริการและผู้รับบริการ รวมถึงกฏหมายและคำสั่งที่ประกาศใช้ควบคุมการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

แจ้งให้ทราบไปยังพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทุกท่าน และขอความร่วมมือช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อกัน เพราะโควิดยังไม่ได้หายจากเราไปไหน

สำหรับตลาดนัดทุ่งฟ้าบด เป็นตลาดนัดวันเสาร์ ตั้งอยู่สองฟากถนนสายเชียงใหม่-ฮอด อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถือได้ว่าเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีการซื้อขายวัวและควาย แหล่งใหญ่ทางภาคเหนือตอนบน นอกจากนี้ ยังมีการซื้อขายทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค อย่างหลากหลาย สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า หลังจากปิดตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาหลายวันเสาร์ ตลาดแห่งนี้จึงซบเซาไป และจะกลับมาคึกคักเช่นเดิมอีกครั้งหนึ่งใน
วันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 2563 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น