“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 2 พฤษภาคม 2563

หลังจากที่ปิดไปนานพอดู สนามบินเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดทำการบินในประเทศเป็นวันแรก ยังคงมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ไว้อย่างเข้มข้น คาดว่าไม่นาน เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีก แต่จะให้เหมือนเดิมคงต้องรอเวลาอีกนานแน่นอน ถ้าสนามกีฬาเปิดให้ใช้ ก็น่าจะดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ สนามกอล์ฟ จะเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ 3 พฤษภาคม นี้

เดือนพฤษภาคม ก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝนอย่างเต็มตัว เชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง ฝนตกที่เชียงใหม่แค่เบา ๆ นับว่าเป็นฝนในรอบหลายเดือน ที่มีฝนมาช่วยลดหมอกควัน ทำให้เริ่มจะเบาบางลงไปแล้ว สภาพอากาศบ้านเราดีขึ้น หลังจากที่พายุฝนเข้ามา ทำให้มองเห็นดอยสุเทพชัดเจนขึ้น รับรองอากาศเชียงใหม่ กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน หมอกควันก็หมดไปแล้ว ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ อดทนไว้หน่อย ที่ เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

คนที่ต้องทำงานแบบไม่มีหยุด พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับ หมอกควัน มานาน ยังดีที่มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มผ่านมานานแล้ว ไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะติดอันดับกับเขาในเรื่องไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างแน่นอน ถ้าประชาชน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงจะผ่านไปด้วยดี คงจะมีข่าวดีให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ อาจจะผ่อนปรนให้เปิดได้ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายขึ้นในทางที่ดี เริ่มให้เปิดบริการได้ตั้งแต่ 3 พ.ค. สบก. กับผู้ที่อยู่ในเกณฑ์มาตรการผ่อนปรน 6 ข้อมี ตลาด ร้านจำหน่ายอาหาร กิจการปลีก-ส่ง กีฬาสันทนาการ ร้านตัดผมเสริมสวย อื่น ๆ แต่ทุกแห่งก้ต้องปฏิบัติตามกฏ ที่ตั้งไว้อย่างเข้มข้น

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุป โควิด -19 วันที่ 1 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,346 ราย ไม่พบเชื้อ 1,277 ราย เฝ้าระวังโรคอยู่ใน รพ. 69 ราย ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 2 ราย

ยังให้คุมเข้ม การด์ไม่ตก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ถึงแม้ว่าการระบาดของโควิด-19 ที่เชียงใหม่ จะเริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีแล้ว และช่วงนี้ก็ยังให้บุคลากร ทำงานที่บ้านได้ตามโครงการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทุกวันตั้งเจ้าหน้าที่ บุคลากร ตรวจเข้มทุกวัน สำหรับผู้ที่มาติดต่อราชการ และ บุคลากรภายในเข้า-ออก

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สนามกอล์ฟ ในเชียงใหม่ มีเฮ นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท.ภาค 5 ที่ดูแลในเรื่องกีฬากอล์ฟ เผยว่าหลังจากที่ ได้มีการปิดสนามกอล์ฟ มานานพอดู กกท. ก็ได้เสนอให้สนามกอล์ฟ กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง แต่ต้องคุมเข้ม ส่วนการแข่งขันยังไม่ให้จัดการแข่งขันทุกระดับ

นพดล เกิ้งบุรี

ช่วงนี้ อาจจะเหงาไปบ้าง สำหรับ เดช ใจกล้า ผอ.กองประชาสัมพันธ์ กกท. ก็ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เวลานี้ กกท. ก็ปิดให้เจ้าหน้าที่ บุคลากร ได้ทำงานที่บ้าน จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 63 ส่วนการแข่งขัน กีฬาทุกระดับในประเทศงดหมด สนามกีฬาปิดทุกแห่งทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

เดช ใจกล้า

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนสมาคมฯ วางพวงหรีด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ผศ.ดร.ศิริพร สัตยานุรักษ์ อาจารย์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ด้วยครับ ที่ได้สูญเสียคุณแม่อุ่นเรือน อินทขัติ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดลัฏฐิวัน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในศาลาศาลาต้นโพธิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น