“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 3 พฤษภาคม 2563

เปิดแล้วกาดหลวง กาดต้นลำไย วันนี้ 3 พ.ค. 63 คณะผู้บริหาร และชมรมตลาดสดน่าซื้อ จะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พ่อค้า แม่ค้า ตลาดวโรรส และตลาดลำไย ที่จะเปิดขายของแบบเต็มรูปแบบ (วันแรก ) หลังจากปิดตลาดไป นานพอดู จะกลับมาคึกคักเหมือนเดิมหรือไม่ก็มาติดตามดู นี่ก็เปิดให้จำหน่ายสุรา วันนี้วันแรก คอทองแดงทั้งหมายได้เฮกันอีกแล้ว

ส่วนสนามบินเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดทำการบินในประเทศเป็นวันแรก ยังคงมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ไว้อย่างเข้มข้น คาดว่าไม่นาน เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีก แต่จะให้เหมือนเดิมคงต้องรอเวลาอีกนานแน่นอน ต้องรอให้เปิดการยบินระหว่างประเทศอย่างเต็มตัว เชียงใหม่ คงจะมีนักท่องเที่ยวมาอีกครั้งที่แน่ ๆ คงจะเป็น จากจีน เป็นชาติแรกที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่

มาแล้วเดือนพฤษภาคม ก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝน อย่างเต็มตัว เชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง ชาวกีฬาก็รอดูว่า ทางรัฐบาล จะให้เปิดสนามกีฬาทุกแห่งเมื่อไหร่ ก็ต้องอดทนไว้หน่อย เวลานี้ที่ เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่ม ก็น่าจะเป็นข่าวดี

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับ หมอกควัน มานาน ยังดีที่ มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มนิ่งแล้ว เริ่มให้เเปิดบริการได้ตั้งแต่ 3 พ.ค. 63 สบก. กับผู้ที่อยู่ในเกณฑ์มาตราการผ่อนปรน 6 ข้อมี ตลาด ร้านจำหน่ายอาหาร กิจการปลีก-ส่ง กีฬาสันทนาการ ร้านตัดผมเสริมสวย อื่น ๆ แต่ทุกแห่งต้องปฏิบัติตามกฏที่ตั้งไว้อย่างเข้มข้น นอกจากนี้ยังให้เปิดขายสุรา แต่ห้ามนั่งกิน ถ้านั่งกินผิดกฏหมายทันที

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิดวันที่ 2 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,365 ราย ไม่พบเชื้อ 1,311 ราย อยู่ใน รพ. 54 ราย ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้า จังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 4 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย

ยังเดินหน้า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนนักกีฬา มอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ข้าวกล่อง และผลิตภัณฑ์โรซ่า ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ที่วัดพระศรีมหาธาตุ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ครบรอบวันเกิดวันนี้ (3 พ.ค.) สุขสันต์วันเกิดนะครับ ผช.นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยนะครับขอให้โชคดีตลอดปีนะครับ

ผช.นรินทร์ แสงศรีจันทร์

ยังลุ้นอยู่ เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมกีฬาแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ กีฬากอล์ฟ เปิดให้มีากรฝึกซ้อมและออกสนามได้แล้ว กีฬาแบดมินตัน ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่จะให้มีการเล่นได้ แต่ก้ต้องมีมาตราการคุมเข้มเหมือน กีฬากอล์ฟเวลานี้ก็ส่งรายชื่อนักกีฬาแบดมินตัน เชียงใหม่ ที่จะไป กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 แล้ว เปิดสนามเมื่อไหร่จะเรียกนักกีฬามาฝึกซ้อมทันที

เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น