“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 4 พฤษภาคม 2563

แวดวงคนกีฬา….. สถานการณ์โควิด -19 บ้านเรา ณ เวลานี้ไม่พบผู้ตืดเชื้อเพิ่ม แต่ทาง พ่อเมืองเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ไม่มีการ์ดตกอย่างแน่นอน ให้ทุกหน่วยงานยังเข้มข้นในการป้องกันการระบาดของ โควิด-19 อย่างเต็มที่ ตลาดที่เป็นของคู่บ้านคู่เมือง เชียงใหม่ มายาวนาน เปิดแล้วกาดหลวง กาดต้นลำไย พ่อค้า แม่ค้า ตลาดวโรรส และตลาดลำไย เปิดขายของแบบเต็มรูปแบบ หลังจากปิดตลาดไป นานพอดู จะกลับมาคึกคักเหมือนเดิมหรือไม่ก็มาติดตามดู นักธุรกิจต่างก็อยากให้ เชียงใหม่ มาเหมือนเดิม

นายเจริญฤทธิ สงวนสัตย์

ผ่านไปทาง สนามบินเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดทำการบินในประเทศไปนาน ก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่ก็ยังคงมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ไว้อย่างเข้มข้น คาดว่าไม่นาน เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีก แต่จะให้เหมือนเดิมคงต้องรอเวลาอีกนานแน่นอน ต้องรอให้เปิดการยบินระหว่างประเทศอย่างเต็มตัว เชียงใหม่ คงจะมีนักท่องเที่ยวมาอีกครั้งที่แน่ ๆ คงจะเป็น จาก จีน เป็นชาติแรกที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่ ตามด้วยชาติจากยุโรป ที่จะมาแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ถ้า โควิด -19 หมดไปจากเชียงใหม่

มาแล้วเดิอน พฤษภาคม ก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝน อย่างเต็มตัว เชียงใหม่ ก็เริ่มมีฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง กลัวอย่างเดียวจะเกิดฝนทิ้งช่วง จะทำให้ เกษตรกรเดือดร้อนแน่นอน ในเรื่องน้ำไม่พอใช้ในการทำเกษตร

สรุป โควิด-19 วันที่ 03 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 รายเท่าเดิม เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,389 ราย ไม่พบเชื้อ 1,341 ราย อยู่ใน รพ. 48 ราย

ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้า จังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 4 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย ส่วนในระดับประเทศ วันที่ 03 พ.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 คน สะสมเป็น 2,969 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม นับว่าเป้นข่าวดี โควิด-19 ในประเทศไทย น่าจะหมดไปในอีกเดือนสองเดือนนี้อย่างแน่นอน

หลังจากที่ กีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟในเชียงใหม่ เปิดให้บริการนักกีฬากอล์ฟ แล้วทาง นายนพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 เผยว่า กีฬาที่น่าจะเปิดให้เล่นได้ คงจะเป็น เทนนิส ที่เป็นกีฬาไม่ได้ชิดกัน อยู่กันคนละด้าน สำหรับ สนามเทนนิส ในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีคอร์ทให้เล่นได้อย่างเต็มที่ เวลานี้ที่ กทม. ก็มีการเปิดให้นักกีฬาเทนนิส ฝึกซ้อมเทนนิสได้แล้ว คาดว่ว เชียงใหม่ คงจะให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมกันในเร็ววันนี้

นายนพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำให้ ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ส่งหลักฐานนักกีฬาที่จะไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือน กรกฏาคม 63 มาส่งได้ทุกวันที่ ทำการ สมาคมกีฬาฯ ในัวนเวลาราชการให้กับเจ้าหน้าที่ สมาคมกีฬาฯ น้องเจี๊ยบ จะเป็นผู้รับเอง ต้องส่งก่อน 14 พ.ค. 63 เพื่อที่ สมาคมกีฬาฯ จะได้ตรวจสอบก่อนส่งไปให้ เจ้าภาพ

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่

แจ้งมาจาก นายวีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ การแข่งขัน กีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 อาจจะงดการแข่งขัน ไปว่ากันใหม่ในปีหน้า เพราะการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ยังไมคลี่คลายก็จัดไม่ได้ เพรากีฬาชาวไทยภูเขา จะมีนักกีฬา ชาติพันธ์ทั่วประเทศมาร่วม ทาง จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าภาพจัดก็แจ้งงดการแข่งขันไปก่อนในปีนี้ ส่วนกีฬษฟุตบอลไพร์มินิสเตอร์ คัพ รอบชิงจังหวัดเชียงใหม่ ต้องรอให้ สภานการณ์ โควิด-19 หมดไปจาก เชียงใหม่ ค่อยมาว่ากันทราบแล้วเปลี่ยน

นายวีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น