พังยับ ! รถกระบะขนกะหล่ำ ประสานงารถกระบะอีกคัน ถนนสาย จอมทอง-อินทนนท์ เจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 63 ทางเจ้าหนาที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รับแจ้งรายงานเกิดอุบัติเหตุรถยนตร์กระบะขนกะหล่ำ ชนกับรถกระบะอีกคัน มีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนสาย จอมทอง-อินทนนท์ ใกล้บ้านสบแอบ ในเขตอุทยานดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่​ ภายหลังทราบเรื่องจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทองทราบ และแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย ให้ช่วยนำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ สีบรอนทอง ด้านหลังดัดแปลงเสริมโครงเหล็กเพื่อใช้บรรทุกขนผักกระหล่ำ สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนอย่างจังจนพังเสียหายยับเยิน และมีผักกะหล่ำที่บรรทุกมาตกเกลื่อนกลาดกลางถนน นอกจากนี้พบรถยนต์กระบะคู่กรณีจอดริมทางในสภาพเสียหายยับเยินเช่นกัน ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลไปก่อน ส่วนอีกรายซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกผักเป็นชายติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยเหลือใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถช่วยออกมาได้ในที่สุด ก่อนจะได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลจอมทอง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะบรรทุกกะหล่ำไก้ขับมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังตัวอำเภอ เพื่อนำผลผลิตไปส่ง จนกระทั่งมาถึงยังที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดทำให้รถกระบะบรรทุกผักชนประสานงากับรถยนต์กระบะที่ขับสวนมา ซึ่งคาดว่ารถคันใดคันหนึ่งน่าจะเกิดเสียหลักหลุดออกจากเลนของตัวเอง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุและรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงอีกครั้ง กับทางเจ้าของรถทั้งสองคัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น