พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดโครงการฟาร์มตัวอย่าง ​ต้านภัย​ COVID​-​19​

วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2563 พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฟาร์มตัวอย่าง ต้านภัย COVID​-​19​ ณ ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ บ้านดงเย็น ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี

โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็น 1 จาก 31 โครงการฯ ใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ได้กำหนดให้เป็นโครงการฟาร์มตัวอย่าง ​ต้านภัย​ COVID​-​19​ และกำหนดเปิดโครงการพร้อมกันในวันฉัตรมงคลที่ 4 พฤษภาคม 2563 นี้ โดยมีราษฎรในพื้นที่ เข้าทำงานในโครงการฯ จำนวน 60 คน

จะเริ่มดำเนินการฝึกอบรม การปฏิบัติงานภายใต้รูปแบบ โคก หนองนา โมเดล บนพื้นที่ดำเนินการ​จำนวน​ 20​ ไร่​ 2​ งาน​ 17​ ตารางวา​ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้และนำไปพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรภายในโครงการ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ สถานที่ศึกษาดูงาน ให้ความรู้ด้านการเกษตร การปศุสัตว์ที่ถูกต้องแก่ประชาชน​ต่อไปในอนาคต รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนมีความรู้จากการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ มีแหล่งอาหารที่ปลอดภัย เพิ่มความมั่นคงทางอาหารให้กับตนเองครอบครัว และชุมชนอย่างถาวรและยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น