คืบหน้า ! เพลิงไหม้ จังเกิลเดอคาเฟ่บ้านถวาย สาเหตุคาดเกิดประกายไฟติดหญ้า ขณะเชื่อมเหล็ก

วันที่ 5 พ.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจังเกิลเดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างหนัก และมีกลุ่มควันพวยพุ่งเห็นได้ชัดจากระยะไกล ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเข้าดำเนินการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากภายในบริเวณที่เกิดเหตุมีเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟ ทำให้เพลิงนั้นลุกลามอย่างรวดเร็วนอกจากนี้ ลมยังพัดเอาเชื้อเพลิงไปติดอาคารด้านในอีกบางส่วน จนหลังคาที่มุงด้วยหญ้าคาเกิดลุกไหม้ไปด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถบรรทุกน้ำเข้าฉีดน้ำควบคุม นานกว่าชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าภายที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ :

(มีคลิป) ด่วน ! ไฟไหม้ร้านกาแฟชื่อดัง “จังเกิ้ล เดอคาเฟ่” สาขาบ้านถวาย

(มีคลิป) ไฟไหม้วอด ร้านกาแฟจังเกิ้ล เดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า ร้านดังกล่าวมี น.ส.อรัญญา ทะรินทร์ หรือเจ๊ติ๋ม เป็นเจ้าของร้าน โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ร้านเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการได้เพียง 3 วัน โดยในวันนี้ถือเป็นวันที่ 3 เพราะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 และเพิ่งเปิดตามมาตรการผ่อนปรนที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และ ศบค. อนุญาตให้ร้านอาหารเปิดบริการได้ โดยในวันนี้ทางร้านก็ได้มีการดำเนินการปรับปรุงร้านบางส่วน โดยช่างได้ทำการเชื่อมเหล็กบริเวณชั้นสองของร้าน จึงทำให้เกิดมีประกายไฟขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดมีประกายไฟปลิวไปติดไหม้หญ้าคา จนลุกลามหนักขึ้นมาในที่สุด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุที่แน่ชัดจริง ๆ นั้นจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และในส่วนของค่าความเสียหายนั้น ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน

สำหรับร้านจังเกิลเดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย เป็นร้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีการตกแต่งอาคารสถานที่แนวมัลดีฟส์ โอบล้อมด้วยทุ่งนาสัมผัสธรรมชาติขุนเขาที่สวยงามในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ในสโลแกน “กาแฟราคาหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน” โดยมีร้านกาแฟและที่พักรีสอร์ทแบบครบครัน และเป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มักจะแวะเข้ามาใช้บริการเนื่องจากมีบรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น