นายก ทต.เชิงดอย นำเงินเดือนทั้งหมด ซื้อข้าวสารอาหารแห้งช่วยชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดนาถสำราญ (วัดบ้านเกาะ) ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ทาง นายก ทต.เชิงดอย ได้เอาเงินเดือน ซื้อข้าวสารอาหารแห้งพร้อมผัก ช่วยชาวบ้าน 400 ครัวเรือน ร่วมกับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่รวมกันจัดซื้อและรับบริจาคจากผู้ใจบุญ 1 ชุด อยู่ได้ 10 -15 วัน ได้ทำเป็น “โครงการฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19”

ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบ พบว่ามีการจัดโครงการ “ฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19” เป็นโครงการของเทศบาลตำบลเชิงดอยอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยที่เสียสละเงินเดือนตัวเองจัดซื้อสิ่งของให้โครงการดังกล่าว โดยมอบเงินเดือนรวมทั้งสิ้น 34,000 บาท (สามหมื่นสี่พันบาท) พร้อมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พนักงาน ตลอดจนผู้ใจบุญที่สละเงินเดือน รวบรวมจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ ผักสดของใช้จำเป็น จัดถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอยจำนวน 400 ชุด 400 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด -19 จากทั้งหมด 3,000 กว่าครัวเรือน ผ่านการคัดกรองจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบผู้ที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนมากที่สุดเป็นชุดแรก เพื่อช่วยเหลือบรรเทาในเบื้องต้น ซึ่ง ถุงยังชีพ 1 ชุดจะสามารถใช้ยังชีพได้ประมาณ 10-15 วัน หรือ 1 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละครัวเรือนมีจำนวนมากน้อย เน้นผู้สูงอายุ ผู้ตกงานไม่มีรายได้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ส่งมอบถึงประตูบ้านชาวบ้านที่ได้รับถุงยังชีพรู้สึกดีใจมาก เพราะเดือดร้อน บางรายเป็นผู้สูงอายุไม่มีรายได้นอกจากเงินผู้สูงอายุ ทำให้ในช่วงนี้ต้องพึ่งถุงยังชีพที่นำมาช่วยเหลืออย่างเช่นในวันนี้ สามารถนำไปยังชีพต่อได้ เช่นเดียวส่วนชาวบ้านที่อยู่ในวัยทำงาน บางคนบอกว่าเดือดร้อนถูกออกจากงาน หันมาประกอบอาชีพอื่น ๆ เช่น ขายของเพื่อยังชีพ แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอ โครงการ “ฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19” ของเทศบาลตำบลเชิงดอยอำเภอดอยสะเก็ด นี้ช่วยให้มีอาหาร ลดรายจ่ายลงได้อย่างมาก

ส่วนทางด้านนายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า การที่ตนเสียสละเงินเดือนตัวเองจัดซื้อสิ่งของให้โครงการ“ฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19” ดังกล่าว โดยมอบเงินเดือนรวมทั้งสิ้น 34,000 บาทในเดือนนี้ไปแล้วนั้น ยืนยันจะมอบเงินเดือนของตนเดือนต่อไปให้อีก จนกว่าโรคระบาดโควิด-19 จะหายไปจากประเทศไทย จากเมื่อเดือนที่ผ่านมา เดือน เม.ย. ตนก็ได้นำเงินเดือนทั้งหมดไปซื้อไข่ไก่แจกชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19 ไปแล้วเช่นกัน ตั้งใจให้ชาวบ้านที่ลำบากสู้ชีวิตสู้ภัยโรคโควิด-19 ไปด้วยกันครับ” นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น