อ.แม่ออน ประชุมหัวหน้าส่วนเข้ม เรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผลกระทบโควิด-19 การแก้ไขปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 พ.ค. 63 นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสากิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการบริหารงานระดับอำเภอ (กบอ.แม่ออน) ครั้งที่ 5/2563

โดยในการประชุมครั้งนี้ นายอำเภอแม่ออนได้กำชับมาตรการต่าง ๆ  การปฏิบัติตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 6 การผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้  ของกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต ได้แก่ กิจกกรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต กิจกรรมด้านการออกกำลังกายหรือการดูแลสุขภาพ โดยต้องดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเจ้าของผู้ประกอบการหรือผู้จัดการสถานที่ ต้องดำเนินการตามาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด โดยนายอำเภอแม่ออน สั่งการให้ทางฝ่ายปกครองบูรณาการร่วมกับ สาธารณสุข ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจตรากำชับให้ผู้ประกอบการดังกล่าวถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

การสำรวจประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่ออนผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นายอำเภอแม่ออน ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ดำเนินการสำรวจฯ ให้ทั่วถึงแก่ประชาชนในพื้นที่ ให้ถูกต้อง ครบถ้วนตามความเป็นจริง โดยใช้ความระมัดระวังและการวางตัวให้เหมาะสม ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย แลดำเนินะการโดยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้อย่างเร่งด่วน

การอำนวยความสะดวกแก่ทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ ตามาตรการเยียวยา (กรณีเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท) โดยให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์แก่ประชาชนผู้ขอทบทวนสิทธิ์ เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

การดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่ออน นายอำเภอแม่ออน มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการสำรวจปัญหาความต้องการเร่งด่วน เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณเร่งด่วนจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น