(มีคลิป) เหล่า นศ. มช. และแฟนคลับ พากันออกตามหา เตี้ย มช. ยังไร้วี่แวว แม้จะประกาศผ่านสื่อโซเชียลแล้ว

https://youtu.be/YTOlgYzfM7A

วันที่ 6 พ.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เป็นเรื่องราวสร้างความกังวลใจให้กับนักศึกษา อาจารย์ และ หลาย ๆ คนเมื่อ “เจ้าเตี้ย” สุนัขเซเลปชื่อดังอยู่ในสังกัดภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัว โดยขณะที่ทางกลุ่มนักศึกษา และคนรักเจ้าเตี้ย ได้รวมตัวกันออกตามหาตามอาคารเรียนของคณะต่าง ๆ และจุดอื่น ๆ ในมหาวิทยาลัยวันนี้เป็นวันที่สอง แต่ก็ยังไม่พบตัว ทำให้ทุกคนเกิดความเป็นห่วง และกังวลใจเป็นอย่างมากเพราะกลัวว่ามันจะเป็นอันตราย

ขณะที่เพจ “เตี้ย มช.” ได้โพสต์ข้อความร่วมมือลูกเพจช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง รวมทั้งขอเบาะแสที่เป็นประโยชน์ในการติดตาม

ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ นางสาววราภรณ์ อินสม เจ้าหน้าที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกับอาจารย์และนักศึกษา ออกค้นหาเจ้าเตี้ยตามห้องต่าง ๆ ของตึก HB 7 คณะมนุษยศาสตร์ ซึ่งเป็นอีกตึกหนึ่งที่เจ้าเตี้ยชอบมาเดินเล่น โดยค้นหลายห้องของตึกที่มีทั้งหมด 8 ชั้น แต่ก็ไม่พบตัว ขณะที่ตึกของคณะสังคมศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ไม่พบตัวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามทาง นางสาววราภรณ์ บอกว่า เจ้าเตี้ยเป็นสุนัขที่ชื่นชอบกิจกรรม มันจะร่วมประเพณีรับน้องขึ้นดอย ซึ่งเป็นประเพณีรับนักศึกษาใหม่ เดินจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขึ้นดอยสุเทพเป็นประจำทุกปี นอกจากนี้มันยังชอบไปในที่ที่มีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย เจ้าเตี้ยเป็นสุนัขที่ไม่ดุร้าย เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้มีคนรู้จักและมีความผูกพันกับมันมาก โดยปกตินอกจากจะอยู่ตามตึกคณะต่าง ๆ บางวันก็อาจมีน้อง ๆ นักศึกษาพาขี่มอเตอร์ไซต์ไปเที่ยว แต่ก็ไม่เคยออกนอกรั้วมหาวิทยาลัยและตัวของเจ้าเตี้ยเองก็ไม่เคยออกไปด้วยตัวเองเช่นกัน ส่วนในช่วงกลางคืนโดยปกติจะไปนอนตามคณะต่าง ๆ ตามแต่อารมณ์ แต่ก็จะมีที่นอนประจำที่บริเวณคณะวิทยาศาสตร์ซึ่งได้จัดเตรียมที่นอนไว้ให้ ก่อนที่จะหายไปมีคนพบเจ้าเตี้ยเดินเล่นอยู่บริเวณอ่างแก้วในช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่พบตัวอีกเลย ขณะที่การหายตัวไปกว่า 2 วัน ทำให้ ทำให้ทุกคนเป็นห่วงกลัวว่ามันจะไม่กินอาหารหรือเป็นอันตราย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (5 พ.ค. 2563) ทางตน และกลุ่มนักศึกษาก็ได้พากันไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง พร้อมกับได้ประสานไปยังเครือข่ายคลีนิตและโรงพยาบาลสัตว์ รวมทั้งขอภาพวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยมาตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าคนที่พาเจ้าเตี้ยไปจะเป็นคนที่ไม่ชอบ แต่น่าจะเป็นคนที่รักมากด้วยซ้ำ พร้อมบอกว่าหากรักมันก็ขอให้นำกลับมาส่งคืนเพื่อให้มันได้อยู่ในที่ที่มีความสุข

ขณะที่ทางด้านนางสาวพรเพ็ญ ชาโป่ง แฟนเพจเตี้ย มช. ที่มาช่วยตามหาในวันนี้ เล่าทั้งน้ำตาคลอ ว่า เจ้าเตี้ยเป็นสิ่งมีชีวิตส่วนหนึ่งของ มช. มันมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ มี เจ้าหน้าที่ อาจารย์ นักศึกษาช่วยดูแล ที่ผ่านมาเจ้าเตี้ยสร้างความสุขให้กับทุกคน เมื่อหายไปแบบนี้ก็เป็นห่วง เป็นเหมือนกับคนในครอบครัวที่หายไป หากมีใครพาออกไปก็ขอช่วยพามาคืน เพราะ มช. คือบ้านของมัน อยากให้มันกลับมาสร้างความสุขให้กับทุก ๆ คน และหลังจากที่เจ้าเตี้ยเริ่มมีชื่อเสียง มันได้ช่วยให้สุนัขจรจรตัวอื่น ๆ ทั่วทั้งมหาวิทยาลัยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากเงินบริจาคที่มันได้รับ โดยเจ้าเตี้ยมาอยู่ที่มหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 2557 จากนั้นได้ในปี 2558 เรี่มมีการจัดระเบียบสุนัจจรจัดที่อาศัยอยู่ตามคณะต่าง ๆ ทั่วทั้งมหาสิทยาลัย มีการให้คณะต่าง ๆ ลงทะเบียนสุนัขในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อให้มีการดูแลอย่างถูกต้อง

หากผู้ใดพบเห็น สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ : 086-9212936 และ 094-6176617 พร้อมรับค่าตอบแทน จำนวน 10,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น