โยกย้าย ข้าราชการปกครอง เชียงใหม่ย้ายเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการปกครอง มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ โดยกำหนดให้เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ 12 พฤษภาคม 2563 นี้ พร้อมเน้นย้ำ ห้ามมิให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งจัดงานเลี้ยงรื่นเริงทั้งรับและส่ง รวมถึงการรวมตัวของประชาชนเพื่อร่วมแสดงความยินดีและการเดินทางในทุกกรณี ตามมาตรการเพิ่มระยะห่างทางสังคม ให้ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรงมหาดไทยอย่างเคร่งครัด

โดยในคำสั่งกรมการปกครองที่ 811/2563 ที่นายธนาคม จงจิระ อธิบดีลงนามนั้นพบว่า ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โยกย้ายหลายราย ประกอบด้วย นายปิยะ กนต์ธีร์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.แม่วาง ย้ายไป อ.เทิง จ.เชียงราย, นายพิสุทธิศักดิ์ ธรรมะวุฒิสุข หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง ที่ว่าการ อ.อมก๋อย ย้ายไปเป็นหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร ปกครอง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย สลับกับนายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ ที่จะย้ายมาทำหน้าที่ตำแหน่งเดิม ที่ อ.สารภี และนางอัจฉราวดี มณีวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.ท่าตะโก นครสวรรค์ ย้ายมารับตำแหน่งที่ ปกครอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่, นายพงษ์ศักดิ์ การดื่ม หัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ย้ายมาที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

นางธันยชนิตว์ โอสถิตย์พร หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ช่วยราชการปกครอง จ.เชียงใหม่ ย้ายไปหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตรที่ทำการปกครอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สลับกับนายเขม หงษ์เจ็ด ที่ย้ายไปที่ทำการปกครอง เมืองพะเยา เป็นต้น

ที่น่าสนใจคือ ในจำนวน 105 ตำแหน่งที่โยกย้ายในครั้งนี้ มีหลายๆคน ย้ายไปช่วยราชการ สำนักงานรัฐมนตรีหลายกระทรวง และบางส่วนย้ายไปเป็นปกครองจังหวัด

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น กรมการปกครองก็ได้มีคำสั่งที่ 719/2563 แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หลายๆพื้นที่ อาทิ นส.อภิญญา อุ่นเรือน ป้องกัน จ.พะเยา ย้ายไปเป็น ผอ.ส่วนการทะเบียนราษฎร สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง, โดยมี น.ส.สุภาพร แสนส่อง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครอง อ.เด่นชัย จ.แพร่ มาแทน

ทีมข่าวสอบถามข้าราชการที่ได้รับคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ ระบุว่า เป็นข้าราชการต้องพร้อมที่จะรับคำสั่งผู้บังคับบัญชาให้ย้ายไปทำหน้าที่ ซึ่งบางคนโชคดี ไม่ต้องเดินทางไกล แต่บางคน จากภาคเหนือไป ภาคใต้ ไป อีสาน ก็ต้องน้อมรับ “หลาย ๆ ตำแหน่ง อยู่ ต่างจังหวัด แต่ได้มา ประจำสำนักรัฐมนตรี ย้ายมาช่วยราชการกรม นอกจากความรู้ ความสามารถแล้วก็ต้องถือว่า มีโชควาสนาหนุนส่งด้วย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น