พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จ่ายเงินอุดหนุนกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งเสริมให้เครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จ่ายเงินอุดหนุนกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ในเดือนเมษายน 5 แห่ง เป็นเงิน 96,000 บาท ทั้งนี้มียอดรวมสะสมในปีงบประมาณ 2563 จำนวน 13 แห่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 326,900 บาท ให้กับสถานประกอบกิจการที่พัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างในปี พ.ศ. 2562  เกินกว่าร้อยละ 70 ของลูกจ้างทั้งหมด และสถานประกอบกิจการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานของตนโดยนำไปใช้ทดสอบให้กับลูกจ้างของตน อีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นมาตรการส่งเสริมให้เครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาลูกจ้างของตนเองให้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้กำลังแรงงานของประเทศ มีความรู้ ทัศนคติ และทักษะที่สูงขึ้น เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง นายจ้าง และผู้บริโภค ซึ่งจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยังร่วมใจป้องกันภัย COVID-19 โดยได้ดำเนินการจัดส่งหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ตามที่ผู้แทนสภากาชาดไทย ได้ขอความร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 100,000 อัน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส

โดยได้จัดส่งผ้าให้หน่วยงานภายในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัดดำเนินการตัดเย็บ สำหรับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้รับเป้าหมายในการ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 1,000 อัน โดยมีเจ้าหน้าที่และทีมวิทยากรในเครือข่าย ช่วยดำเนินการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามรูปแบบที่สภากาชาดไทยกำหนด และได้จัดส่งคืนให้กับสภากาชาดไทยในวันที่ 27 เมษายน 2563 จำนวน 1,000 อัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น