พายุฤดูร้อนถล่ม จ. แพร่ ส่งผลบ้านเรือนเสียหาย

https://youtu.be/S465cTvBWec

เมื่อเย็นวานนี้วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2563 ที่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้เกิดฝนตกมีพายุพัดแรง และได้พัดบ้านเรือนของราษฎรบ้านดอนแก้ว ได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง

 

เบื้องต้นทางผู้นำชุมชนได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านที่ได้รับความเสียหายรุนแรง จำนวน 3 หลังคาเรือน ได้แก้

1.บ้านของนายพัด ผัดขัน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 143/1 หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยหลังคาบ้านถูกพัดออกไปเกือบทั้งหลังเหลือไว้เพียงแต่ห้องนอน และพายุยังพัดหลังคาไปสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของนางเครือวัลย์ ออมแก้ว อีกด้วย

2.บ้านของนายสมบูรณ์ เขื่อนชนะ บ้านเลขที่ 142 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ หลังคาห้องน้ำได้รับความเสีบหาย

3.บ้านของนายวิเชียร สะเอียบคง อายุ 54 ปีบ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยหลังคาบ้านมีลักษณะยุบลงมา เพราะพายุได้พัดเอาเศษไม้และสังกระสีไปกระแทกจนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน

เบื้องต้นทางกรมบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ ได้สำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้วและทางหน่วยงานกรมการปกครองอำเภอสองก็จะได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเป็นลำดับไป ในส่วนของฝนพายุพัดในครั้งนี้ได้เกิดแค่ชั่ววินาทีเท่านั้น ถ้าหากเกิดเป็นเวลานานอาจจะสร้างความเสียหายจำนวนมากแก่ประชาชนและบ้านเรือนในพื้นที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น