เร่งสำรวจความเสียหาย ! เหตุพายุพัดถล่มหลายอำเภอในลำปาง

เช้าวันนี้ ( 8 พฤษภาคม 2563 ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ ต่างลงพื้นที่ สำรวจความเดือนร้อนของลูกบ้านที่ประสบภัยพายุพัดถล่ม เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมาจนถึงเที่ยงคืน เหตุการณ์จึงสงบ

เช้าวันนี้แต่ละส่วนเร่งลงพื้นที่สำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ที่เดือนร้อน และที่ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านบ้าน เกาะยะ แม่หยวก หมู่ 4 ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พบหญิงสองคน เร่งช่วยกันตัดต้นไม้ที่หักล้มขวางถนเพื่อให้เปิดการสัญจรได้ ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรผ่านไปมาเพราะช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืด

เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็น ชาวบ้านในพื้นที่ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลนาแส่ง ได้ออกตรวจสอบความเสียหายและมาพบต้นไม้ล้มขวางถนนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดติดภารกิจช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยเช่นกัน

ทั้งสองคนจึงลงมือตัดต้นไม้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการสัญจรทางถนน กระทั่งมีชาวบ้านนำเลื่อยยนต์มาช่วยตัดทำให้เปิดการสัญจรได้แล้ว และเช่นเดียวกันกับ ถนนเข้าออกหมู่บ้านบ้านนาแส่ง หมู่ 6 ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ช่วยกันนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มขวางถนนจนไม่สามารถสัญจรได้

โดยในจุดนี้มีอุปสรรค์สำคัญ คือมีมดแดงจำนวนมากซึ่งได้รุมกัดเจ้าหน้าที่จนทำงานทำให้เกิดความล่าช้าแต่ก็ต้องเร่งเปิดถนนให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากมีทางเข้าออกเพียงจุดเดียว เช่นเดียวกันกับทางเข้าออกหมู่บ้านบ้านพระธาตุจอมปิง หมู่ 8 ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา พบว่ามีต้นไม้ล้มขวางถนนขาวบ้านได้ช่วยเหลือในการตัดและเปิดการสัญจรได้ในเวลาต่อมา

ขณะที่ความเสียหายด้านต่างๆเช่นบ้านเรือนที่อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มเบื้องต้นทราบว่าในพื้นที่ ตำบลนาแส่ง และนาแก้ว มีไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาบ้านเรือนที่พักอาศัยถูกพายุพัดหลังคาพังเสีย เช่นเดียวกันกับอีกหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น