จับได้ยกแก๊งฆ่ายัดถัง สารภาพเหตุผู้ตาย ไปยุ่งเกี่ยวกับแม่ตนเอง

วันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ติดตามจับกุมผู้ต้องหาฆ่าชายไม่ทราบ ชื่อยัดถัง 200 ลิตร ทิ้งอ่างเก็บน้ำ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุม นายหัตถลาภ อายุ 44 ปี นายคำจัน อายุ 33 ปี อยู่บ้านหลังเดียวกัน นายก๋อง อายุ 52 ปี นายสุพจน์  และนายอาทู  โดยทั้งหมดเป็นชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”
โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้พบถัง 200 ลิตร ลอยอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำใกล้กับตลาดเทอดไทย เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา จึงได้เข้าไปดูก็พบมีร่างชายเสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นเน่าอยู่ภายใน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนจะออกติดตามหาตัวคนร้ายโดยใช้เวลา 3 เดือนเต็ม ในการออกสืบสวนหาข่าวจนสามารถรวบรวมหลักฐานพร้อมทั้งนำไปรวบรวม กับผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย จนทราบว่าผู้ตายมีชื่อว่า นายสาวคำ ไม่มีนามสกุล เป็นชาวสัญชาติไทใหญ่ ที่มาจากฝั่งประเทศเมียนมา และได้ไปอาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้านที่เกิดเหตุ

โดยนายหัตถลาถ สารภาพว่า ก่อนเหตุก็ทำงานรับจ้างทั่วไป และมีนายสาวคำ เข้ามาเกี่ยวข้องกับบ้านของตน โดยมักจะมีพฤติกรรมพยายามเข้าไปหามารดาของตน บางครั้งก็คุกคามข่มขู่หรือพยายาม ทำให้ประตูบ้านมีเสียงดังจนน่ารำคาญ กระทั่งมีเสียงนินทาจากชาวบ้านว่า เข้าไปมีความสัมพันธ์กับมารดาของตนเอง ทำให้ตนเกิดความโกรธแค้นใจ และและผู้ตายยังก่อเหตุขึ้นหลายครั้ง จนทนไม่ไหว จึงได้ใช้ปืนยิงเสียชีวิต จากนั้นจึงได้ร่วมกับพรรคพวกกันดังกล่าวนำศพไปทิ้งน้ำ ก่อนจะกลับไปอยู่บ้านโดยไม่ได้หลบหนีไปไหน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พิพัฒน์ กล่าวว่า หลังการสอบสวนปากคำแล้วทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันฆ่ายัดถังนายสาวคำจริง โดยทั้งหมดได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว และนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น