รร.บ้านทุ่งแค้ว ! พร้อมรับมือ การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ปีการศึกษา 2563 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสส โควิด-19 ส.ต.ต.สำราญ คำเฟื่องฟู ผอ.ร.ร.บ้านทุ่งแค้ว ต.ทุ่งแค้ว อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) เผยว่า จากเมื่อวานนี้วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ร.ร.บ้านทุ่งแค้วได้นำคณะครูในโรงเรียนเข้าร่วมอบรมทางไกล เกี่ยวการเตรียมการการจัดการเรียนการสอนใสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในการอบรมได้รับฟังนโยบายของ สพฐ.และกระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดทั้งวันและครูร.ร.บ้านทุ่งแค้วและร.ร.บ้านวังหลวง (ซึ่งมาเรียนรวม) ที่เข้ารับการอบรมสอบผ่านทั้ง 14คน

ผอ.ร.ร.บ้านทุ่งแค้ว กล่าวอีกว่า คณะครูร.ร.บ้านุท่งแค้ว-ร.ร.บ้านวังหลวงได้ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องให้ความเสียสละเป็นอย่างยิ่ง สำหรับความคืบหน้าด้านการจัดเตรียมการเรียนการสอน การในปีการศึกษา 2563 ร.ร.บ้านทุ่งแค้ว ได้นำแนวนโยบายของ สพฐ.และกระทรวงศึกษาธิการมาดำเนินการ คือ
1.ช่วงนี้ทางคณะครูประจำชั้นจะไปเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกคนเพื่อสำรวจความพร้อมด้านทีวี โทรศัพท์และผู้ช่วยครู (ผู้ปกครอง) เพื่อสรุปความพร้อมและปัญหาต่าง ๆ และโรงเรียนได้เตรียมจุดล้างมือ รวมถึงการจัดโต๊ะในโรงอาหารและในชั้นเรียน เพื่อเว้นระยะห่างหากมีการมารวมกลุ่มกัน
2.ตั้งกลุ่มไลน์ครูประจำชั้นกับผู้ปกครองเพื่อประสานงานกัน
3.นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ให้ทดลองเรียนทางทีวีตั้งแต่วันที่18พฤษภาคม 2563 – 30 มิถุนายน 2563
4.ครูประจำชั้นจะนัดนักเรียนมาพบทีละห้อง เพื่อตรวจงานนักเรียนและรับใบงานแต่ละสัปดาห์
5.โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป (ถ้าโรคโควิด-19 หายเป็นปกติ) จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองนักเรียนร.ร.บ้านทุ่งแค้วทราบและเราจะผ่านโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น