พายุฤดูร้อนถล่ม ต.สรอย อีกระลอก !

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 19.00 น.ร.ต.ท.อนุรักษ์ เพาะปลูก รอง สว.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หน่วยบริการการประชาชน หน้า อบต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ แจ้งว่าได้มีฝนตกลมแรง ประมาณ 15 นาที ลมได้พัดต้นสะเดาขนาด 15 ซ.ม.ยาว 5 เมตร หักโค่นขวางถนน สาย 1124 วังชิ้น-เถิน บ้านแพะดอนมูล ม.8 ต.สรอย อ.วังชิ้นฯ

หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.อำนาจ จะวะนะ สว.สภ.สรอย ทราบ จึงสั่งการให้ จนท.ตำรวจ สภ.สรอย ออกไปช่วยเหลือเบื้องต้น และได้แจ้งประสาน จนท.แขวงการทางวังชิ้น (แม่กระต๋อม) นำเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ออก เพื่อเปิดช่องทางจราจร

และเวลา 19.20 น.ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว.สภ.สรอย ได้รับแจ้งจากนายสุขสันต์ อินต๊ะพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านป่าสัก ม.8 ต.ป่าสักฯ ว่าซุ้มประตูเข้าหมู่บ้าน ยาว 8 เมตร สูง 8 เมตร มุงด้วยกระเบื้อง ล้มลงทับขวางถนนเข้าหมู่บ้าน จึงได้เข้าไปทำการช่วยเหลือร่วมกับราษฎรที่อยู่ใกล้ ๆ ช่วยกันรื้อถอนเอาไม้กระเบื้องออกเพื่อเปิดทางให้รถเข้าออกได้

นายสุขสันต์แจ้งว่า ถ้าเป็นกลางวันอาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ได้ ปกติถ้ามีฝนตก จะมีชาวบ้านหรือเยาวชนในหมู่บ้านจะเอารถมาจอดหลบฝนอยู่ใต้ซุ้มนี้ตลอด แต่ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ จึงได้ช่วยกันรื้อถอนเพื่อเปิดช่องทางจราจร ให้รถวิ่งได้ รายงานเพิ่มเติมว่าช่วงนี้เวลาเย็น ต.สรอย จะมีฝนตก ฟ้าคะนองทุกวัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น