6 หน่วยงาน สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งคณะกรรมการสตรีชุมชนบ้านดงไชย ประกอบอาหารกลางวันเมนู “แกงเขียวหวานไก่ยอดมะพร้าวอ่อน” พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

โดย นายรัชต สำราญชลารักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง ร.ต.ท. ธวัชชัย จุลพันธ์ ตำรวจท่องเที่ยวลำปาง นายสมบูรณ์ ปัญญายืน รองผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง นายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง นายสมภพ คำตุ้ยเชื้อ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง คณะชมรมวิทยากรและชมรมลูกเสือชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการ ตชด. 33 จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) มาอำนวยความสะดวกจำนวน 6 นาย เป็นประจำทุกวัน

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. จัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และแจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ เทศบาลนครลำปาง ได้แก่ จากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง จำนวน 336 ชุด นายสุคนธ์ อินเตชะ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครลำปาง ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน ตำบลพระบาท และประธานชุมชนแจ่งหัวริน ร่วมบริจาคผัดไทย จำนวน 200 ชุด นางจันทร์สม เสียงดี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครลำปาง ร่วมบริจาค ขนมจีนน้ำเงี้ยวพร้อมข้าวเงี้ยว(ข้าวกั๊นจิ๊น) จำนวน 30 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 566 ชุด ในการนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม คัดกรองกลุ่มเสียง เพี่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และขอความร่วมมืองดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร ติดต่อสอบถาม แจ้งความประสงค์ได้ที่ 0 5423 7237 ต่อ 5203, 5204 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น