เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ จ.ตาก​

เมื่อวันที่​ 9​ พ.ค.​  2563  พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร​ ในฐานะเสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง​และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยงานและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอแม่สอด​ จังหวัดตาก​ โดยมีนายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ พร้อมด้วยพล.ต.สุปัญญา​ วิไรรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่​ 310​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากและผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ​

การเดินทางตรวจเยี่ยมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่​ ภายหลังที่กิจการและกิจกรรมได้รับการผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการได้ โดยเสนาธิการทหารได้เดินทางไปยังจุดผ่านด่านชายแดนแม่สอด​ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา​ แห่งที่ 2​ เพื่อตรวจการผ่านเข้าออกของบุคคลและรถสินค้าต่างๆ​ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19​ หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังบริษัททีเคการ์เม้นท์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์​ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปและตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ทั้งนี้​ อำเภอแม่สอด​ จังหวัดตาก ถือเป็นพื้นที่ที่มีแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามาทำงานในประเภทต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องจัดชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ เพื่อให้เกิดการบูรณาการและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติการเชิงรุกต่อพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ​ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ นำไปสู่ความร่วมมือในการปฏิบัติ​ ทั้งยังเป็นการป้องกันเฝ้าระวัง​การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19​ ไม่ให้กลับมาระบาดรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ยังคงดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรับการพิจารณามาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลในระยะต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น