กู้ภัยแพร่ร่วมตำรวจสายตรวจทุ่งกวาว ช่วยลูกแมวตกรางระบายน้ำ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 9 พ.ค. 2563 ศูนย์วิทย์ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือแมวตกท่อระบายน้ำ ที่บ้านทุ่งป่าดำ ซอย 2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ต.โสภณ วิโรจน์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ สายตรวจหน่วยบริการประชาชน ต.ทุ่งกวาว อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ และเจ้าหน้าที่จากงานบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ออกไปช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่บริเวณหน้า บ้านเลขที่ 270 ม.5 ซอย 2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นถนนมีร่องระบายน้ำ ซึ่งเป็นฝาปูนปิดอยู่ พบนางทิพย์วัลย์ วาณิชวัฒนะโกศล อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านรออยู่หน้าบ้าน พยามยามเรียกชื่อ น้องแป้ง แมวพันธุ์ไทย สีสวาท อายุประมาณ 4 เดือน ซึ่งเป็นแมวที่เลี้ยงไว้ อยู่ในรางระบายน้ำ ออกมาไม่ได้ สาเหตุน่าจะมาจากตกใจสุนัข หรือวิ่งหนีแมวตัวที่ใหญ่กว่า ลงไปหลบอยู่ในรางระบายน้ำ

นางทิพย์วัลย์ฯ เผยต่อไปว่า น้องแป้งเป็นแมวที่ตนเองเลี้ยงไว้ เมื่อวานได้หายตัวไปก่อนจะพบว่าน้องแป้ง ได้ไปอยู่ในท่อระบายน้ำ ตนเองติดว่าเดียวสักพักก็คงขึ้นมาได้ เพราะก่อนหน้านั้นน้องแป้งก็เคยไปอยู่ในรางระบายน้ำและก็ออกมาได้ตามปกติ แต่ช่วงค่ำพบว่า น้องแป้งยังไม่ออกมาตนเองจึงได้นำปลาทูใส่ลงไปในท่อให้น้องแป้งได้กิน จนกระทั่งเช้าวันนี้ น้องแป้งยังไม่ออกมาจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเปิดฝารางระบายน้ำออก จำนวน 3 จุด ตามถนน และเอาปลาทู ของโปรดน้องแป้ง มาวางในรางน้ำ เพื่อล่อน้องแป้ง ให้มาในจุดที่จะจับได้ปรากฏว่า น้องแป้งตกใจวิ่งหนีไปตามรางระบายน้ำ เจ้าหน้าที่จับไม่ทัน เจ้าของบ้านจึงได้บอกเจ้าหน้าที่ว่าสงสัยน้องแป้งจะตกใจ เพราะคนเยอะกลัวว่าจะหนีเตลิดไปไกลกว่านี้ จึงขอให้เปิดฝาท่อระบายน้ำทิ้งไว้ เพื่อให้น้องแป้งออกมาเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้ยกเลิกปฏิบัติการ พร้อมกับอวยพรให้น้องแป้ง กลับขึ้นมาจากรางระบายน้ำเองได้อย่างปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น