รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจโควิด-19 ที่ ด่านตรวจแม่สวด ของ ภจว.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 9 พ.ค. 63 เวลา 10.15 น. พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ ด่านตรวจแม่สวด ของ ภจว.แม่ฮ่องสอน พบ พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน , พ.ต.อ.วุฒิชัย กลิ่นสิงห์ ผกก.สภ.สบเมย , พ.ต.ท.สมพงค์ โปธาคำ รอง ผกก.ป.สภ.สบเมย , ร.ต.อ.ผัด กองแก้ว รอง สวป.สภ.สบเมย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ฝ่ายปกครอง , สาธารณสุข อยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับแนวทางปฏิบัติให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจดังนี้
1. การแต่งกายเครื่องแบบ และทรงผมให้ถูกต้องตามระเบียบ
2. การป้องกันตนเองตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย สวมใส่ถุงมือ หรือล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ เว้น ระยะห่างทางสังคม (Social Distancing )
3. แสดงกิริยาวาจาที่สุภาพต่อประชาชนผู้เดินทาง
4. สร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนผู้เดินทางให้ทราบวัตถุประสงค์ของการตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19
5. แนะนำประชาชนผู้เดินทางในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างจริงจังเช่น สวมหน้ากากอนามัย , ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ , เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ,การเก็บตัวอยู่บ้านไม่เข้าไปในสถานที่เสี่ยง เป็นต้น
6. ให้ถือแนวทางการปฏิบัติต่างๆที่เกี่ยวข้องตามคำสั่งของ ผอ.กอ.รมน.จว.(เป็น ผบ. เหตุการณ์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัด) เป็นหลัก พร้อมกันนี้ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้ไว้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น