11 หน่วยงาน สังกัดกระทรวงการคลัง เป็นเจ้าภาพโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 สำนักงานคลังจังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพร่วมกับสรรพากรพื้นที่ลำปาง สรรพสามิตพื้นที่ลำปาง ธนารักษ์พื้นที่ลำปาง ธนาคารเพื่อการเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคาร SME ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลาม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ คปภ.จังหวัดลำปาง สนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งคณะกรรมการสตรีชุมชนบ้านนาก่วมใต้ และชุมชนจามเทวี ประกอบอาหารกลางวันเมนู “พะแนงไก่ ไข่ต้ม” พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

นำโดยนางวาสนา สมมุติ คลังจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง และผู้แทนจากทุกหน่วยงานทั้ง 11 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังในจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากนายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จำนวน 6 นาย มาช่วยเทศบาลนครลำปางได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และจัดระเบียบในการรักษาระยะห่าง เลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ปลอดภัยต่อทั้งผู้มอบและผู้รับ

 

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. และทยอยจัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมายในแต่ละชุมชน จำนวน 325 ชุด และจากนั้นในเวลา 11.00 น. จึงมอบอาหารที่ปรุงเพิ่มเติมเมนู “ข้าวไข่ลูกเขย”จากวัตถุดับที่รับบริจาคมา โดยวันนี้ให้ผู้ประกอบการอาหารกลางวันโรงเรียนเทศบาล 6 – 7 มาช่วยปรุงให้ จำนวน 200 ชุด และกลุ่มจิตอาสาช่วยปรุงเมนู”ข้าวไข่เจียว” จำนวน 30 ชุด ให้กับประชาชนทั่วไปที่มารอรับ ณ โรงครัวเทศบาลนครลำปาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 555 ชุด และในทุกวันการประปาส่วนภูมิภาค สาขาลำปาง มอบน้ำดื่มวันละ 300 ขวด

สำหรับผู้ใจดีที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ และป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ขอความร่วมมืองดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร แจ้งความประสงค์ได้ที่ 0 5423 7237 ต่อ 5203, 5204 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น