7 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เป็นเจ้าภาพโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 กระทรวงแรงงาน เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งคณะกรรมการสตรีชุมชนถาวรสุข ประกอบอาหารกลางวันเมนู “ข้าวไก่เทอริยากิ” พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

โดย นางจารุณี เขมะรังสี แรงงานจังหวัดลำปาง นายโอวาท ทองบ่อมะกรูด จัดหางานจังหวัดลำปาง นายธานินทร์ พุ่มอรุณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง นางสาวอารยา เรืองสวัสดิ์ ประกันสังคมจังหวัดลำปาง นายพลายแก้ว สันตะจิตโต ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย เขต 5 นางสาวธนภร นวนน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง พร้อมด้วย ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาลและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) มาอำนวยความสะดวกจำนวน 6 นาย เป็นประจำทุกวัน

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. จัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และแจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ เทศบาลนครลำปาง ได้แก่ จากกระทรวงแรงงาน จำนวน 300 ชุด ชุมชนถาวรสุขประกอบอาหารเพิ่ม จำนวน 50 ชุด เทศบาลนครลำปางมอบหมายให้ชุมชนเจริญประเทศประกอบอาหารเพิ่มเติมจากวัตถุดิบที่ได้รับการบริจาคจำนวน 212 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 562 ชุด ในการนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม คัดกรองกลุ่มเสียง เพี่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และขอความร่วมมืองดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร ติดต่อสอบถาม แจ้งความประสงค์ได้ที่ 054237237 ต่อ 5203, 5204 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น