การประปาส่วนภูมิภาค ปรับลดค่าน้ำประปา 20% รอบเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 อัตโนมัติ

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาเชียงใหม่ เผยการประปาส่วนภูมิภาค ปรับลดค่าน้ำประปา 20% อัตโนมัติ ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 ให้แก่ผู้ใช้น้ำทุกราย พร้อมยืนยันช่วงหน้าแล้ง สถานีผลิตน้ำทั้ง 6 แห่ง มีน้ำดิบเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาอย่างแน่นอน

นายปฏิญญา เพ็ชรมาก ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากที่การประปาส่วนภูมิภาค มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทั้ง 5 มาตรการในส่วนของมาตรการ ลดค่าน้ำประปา 20% ให้แก่ผู้ใช้น้ำทุกราย และลดค่าน้ำประปา 3% ให้แก่หน่วยงานของรัฐ (ไม่รวมค่าบริการ)นั้น การประปาส่วนภูมิภาคได้ปรับลดค่าน้ำประปาอัตโนมัติ ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 ส่วนมาตรการอื่นๆ ยังคงดำเนินการได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการ ผ่อนชำระค่าน้ำประปาสำหรับผู้ประกอบกิจการโรงแรม/กิจการให้เช่าพักอาศัย (ประเภทรหัส /ผู้ใช้น้ำ T33) เดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2563 การคืนเงินประกันการใช้น้ำ สำหรับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) ยื่นขอตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์เพื่อขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ โดยมีการเริ่มคืนเงินประกันการใช้น้ำ ตั้งแต่ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา พร้อมฟรีค่าธรรมเนียม ในการชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนเคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และขยายระยะเวลา ชำระค่าน้ำประปาจากเดิม 10 วัน เป็น 20 วัน ตั้งแต่เดือน เมษายน – มิถุนายน 2563 นอกจากนี้ยังเปิด 3 ช่องทาง ให้ผู้ใช้น้ำ ติดต่อทำธุรกรรมในระบบออนไลน์ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th แอปพลิเคชัน PWA1662 และ Line Official @PWAThailand ที่เน้นอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้น้ำไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่สำนักงาน กปภ.สาขา เพื่อลดความเสี่ยงการออกมาสัมผัสเชื้อโรคในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้ การประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาเชียงใหม่ ยืนยันว่าช่วงหน้าแล้งนี้ สถานีผลิตน้ำทั้ง 6 แห่งมีน้ำดิบเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาอย่างแน่นอน มีความพร้อมในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน จำนวน 123,625  มิเตอร์ หรือประมาณ 494,500 ราย อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น