ผวจ.แม่ฮ่องสอน เตือนประชาชน รับมือเหตุอุทกภัยจากพายุฝนลมแรง

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มลาดเชิงเขา และบริเวณลำห้วยต่าง ๆ ในพื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แก่ อ.ปาย, อ.ปางมะผ้า, อ.เมือง, อ.ขุนยวม, อ.แม่ลาน้อย, อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย ให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุลมแรง ในช่วงระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2563 นี้

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนจัด ประกอบกับมีลมใต้และตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

อย่างไรก็ตามในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางจังหวัด ฯ ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จากพายุพัดหลังคาบ้านเรือนและโรงเก็บผลิตผลทางการเกษตร และต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับเส้นทางและบ้านเรือน ซึ่งทางจังหวัด ฯ ได้กำชับให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น