9 หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นเจ้าภาพแจกจ่าย อาหารบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19

9 หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพหลักสนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งคณะกรรมการสตรีชุมชนบ้านดงไชย (ชุดที่ 2) ประกอบอาหารกลางวันเมนู “ข้าวผัดพริกขิงถั่ว ไข่ต้ม” เมนูเสริม “ข้าวผัดคะน้าหมูหมัก” และ “ข้าวถั่วผัดพริกแกงไก่” จากร้านเขลางค์ออโต้คาร์ พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19” ในวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563

โดย นายอเนก ชัยพิริยพิทักษ์ ขนส่งจังหวัดลำปาง นายกฤติเดช แช่มวงษ์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการ แขวงทางหลวงชนบท นายจเรพันธ์ เคลือบคนโท รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ฝ่ายบริหาร นายเจริญ เววา รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 2 ฝ่ายปฏิบัติการ นายนริทร์ เอี่ยมครอง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงที่ 2 ฝ่ายวิศวกรรม ศูนย์สร้างทางลำปาง ท่าอากาศยานลำปาง สถานีรถไฟนครลำปาง ตำรวจทางหลวงลำปาง บริษัท ขนส่ง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาลและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) มาอำนวยความสะดวกจำนวน 6 นายเป็นประจำทุกวัน

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. จัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และ แจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ เทศบาลนครลำปาง ได้แก่ 9 หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงคมนาคม มอบ “ข้าวผัดพริกขิงถั่ว ไข่ต้ม” จำนวน 350 ชุด คณะกรรมการสตรีชุมชนบ้านดงไชย (ชุดที่ 2) ประกอบอาหารเพิ่ม เมนู “ข้าวผัดคะน้าหมูหมัก” จำนวน 122 กล่อง จากวัตถุดิบและเครื่องปรุงประกอบอาหารจาก คุณประสาน จงสลาวิทย์ กลุ่มคุณตุ๊ และ JJ Park นอกจากนี้ ร้านเขลางค์ ออโต้คาร์ มอบ “ข้าวถั่วผัดพริกแกงไก่” จำนวน 100 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 572 ชุด เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด ในการนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม คัดกรองกลุ่มเสียง เพี่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และขอความร่วมมืองดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร ติดต่อสอบถาม แจ้งความประสงค์ได้ที่ 0 5423 7237 ต่อ 5203 หรือ 5204 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น