จังหวัดน่าน แจ้งแนวทางในการดำเนินการ กรณีบุคคลที่เดินทางกลับจาก จังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดน่าน

วันที่ 12 พ.ค. 2563 สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต มายังจังหวัดน่าน ทางจังหวัดได้ให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดน่านที่ 1 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยทันที และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้เมื่อผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต ได้กักตัวแล้วเป็นเวลา 5-7 วัน (ซึ่งทราบผลที่ส่งตรวจวิเคราะห์เพื่อค้นหาเชื้อโควิด -19 จากโรงพยาบาลน่านแล้ว) และท่านไม่พบเชื้อโควิด-19 หากมีความประสงค์จะกลับไปกักตัวเองที่บ้านต่อ ให้ท่านยื่นความประสงค์ต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดน่านที่ 1 โดยกักตัวเองต่อที่บ้านจนครบกำหนด 14 วัน และเมื่อเดินทางถึงพื้นที่ที่เป็นภูมิลำเนา หรือเป็นที่พักระหว่างอยู่ในจังหวัด ให้ท่านไปรายงานตัวต่อสาธารณสุขอำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน หากอยู่ในเขตเทศบาลเมืองน่าน ให้ไปรายงานตัวที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองน่าน

แต่หากผลตรวจที่ส่งไปโรงพยาบาลน่าน วิเคราะห์แล้วว่าท่านติดเชื้อโควิด-19 ท่านต้องเข้ารับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน หรือตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดน่านเห็นสมควร

ทั้งนี้ หากผู้ที่เดินทางกลับมาจากภูเก็ต ไม่ประสงค์จะตรวจวิเคราะห์เพื่อค้นหาเชื้อโควิด-19 ก็สามารถกักตัวเองอยู่ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดน่านที่ 1 จนครบ 14 วันก็ได้เช่นกัน (รายละเอียดตามเอกสารแนบ)

เผยแพร่โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

11 พฤษภาคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น