ชาวบ้าน อ.พบพระ เดือดร้อน สายเคเบิลขวางกลางถนน สัญจรไปมาลำบาก วอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาแก้ไขด่วน

ผู้สื่อรายงานข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านซอโอ หมู่ที่ 2 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับความเดือดร้อนจากสายเคเบิลที่ห้อยและหย่อนลงมาอยู่กลางถนน นายวิชัย ตันตุ้ย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.2 ตำบลช่องแคบ กล่าวว่า เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เสาไฟฟ้าล้ม การไฟฟ้ามาซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว แต่สายเคเบิ้ลหย่อนลงมากลางถนนในหมู่บ้าน สร้างปัญหาให้ผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้ที่จะเดินทางไปมาลำบากและกลัวอันตรายสายเคเบิลจะรัดคอ ได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานก็ยังไม่มีหน่วยงานใดมาแก้ไข

ต่อมานายสรัช มั่นสมบูรณ์ส่ง ผู้ใหญ่บ้านบ้านซอโอ หมู่ที่ 2 ตำบลช่องแคบ บอกว่า ตนพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประสานและแจ้งไปยังฝ่ายปกครองอำเภอพบพระแล้ว และได้เชิญนายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมนายสมพงษ์ ศรีบัว นายก อบต.ช่องแคบมาดูที่เกิดเหตุ

นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เพื่อมาตรวจสอบพื้นที่เนื่องจากราษฎรได้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายเคเบิลที่หย่อนลงมาอยู่กลางถนน เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดลมพายุพัดทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ทางการไฟฟ้าอำเภอพบพระได้มาทำการเปลี่ยนสายเปลี่ยนเสาให้เรียบร้อย

“ส่วนของสายเคเบิลได้ประสานไปยังการไฟฟ้าอำเภอพบพระ แต่ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบแก้ไขปัญหาที่สายเคเบิลขวางถนน ซึ่งจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านผู้ที่สัญจรไปมา อาจะถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวได้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน ทำป้ายแจ้งเตือนห้ามผู้ที่ใช้ถนนเส้นทางนี้เพราะอาจเกิดอันตรายได้ และขอความร่วมมือเจ้าของสายเคเบิลดังกล่าวมาช่วยเก็บให้เรียบร้อยให้เร็วที่สุด” นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอพบพระ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น