กรมโยธาธิการและผังเมือง แจงสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำปิง ต.ริมปิงลำพูน ทำประชาพิจารณ์แล้ว ทำต่อช่วยชาวเชียงใหม่ด้วย

ข่าวคืบหน้ากรณี ข่าวเว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์ เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2563 ได้นำเสนอข่าวเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำปิง บ้านท่านาค หมู่ 6 ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยชาวบ้านกลัวน้ำท่วมบ้านกรณีที่มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำปิงฝั่งตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมีความกังวลว่าจะส่งผลกระทบกับชุมชนที่อยู่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำปิงฝั่งตำบลหนองตอง หากไม่มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งไปพร้อมกันทั้งสองฝั่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : สร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมน้ำปิงเชียงใหม่-ลำพูน จากเงินภาษี ปชช. ทำชาวบ้านทุกข์ใจกลัวน้ำท่วมบ้าน 

ข่าวคืบหน้า เมื่อเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นางจินตนา อุดมพลานุรักษ์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ทำหนังสือแจ้งมาที่สำนักงานเชียงใหม่นิวส์ จังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงถึงกรณีปัญหาดังกล่าว ว่า “กรมโยธาธิการและผังเมือง ขอเรียนชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำปิงในพื้นที่ตำบลริมปิง ได้ดำเนินการก่อสร้างตามงบประมาณปี 2562 รวม 2 โครงการ ตั้งแต่หมู่ที่ 1 ถึง หมู่ที่ 6 ตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ความยาวรวมทั้งสิ้น 2,652 เมตร ซึ่งได้ดำเนินการประชาพิจารณ์ในพื้นที่ชุมชนตำบลริมปิง และขออนุญาตก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และในงบประมาณปี 2563 มีแผนดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณริมแม่น้ำปิง ตั้งแต่ฝายพญาอุต หมู่ที่ 6 ถึง ฝายท่ามะโก้ หมูที่ 12 ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ความยาวรวม 1,175 เมตร ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการจัดหาผู้รับจ้าง เพื่อดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองตอง ต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดให้ความอนุเคราะห์เสนอข้อมูล เพื่อชี้แจงให้ประชาชนต่อไป และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ ลงชื่อโดยนางจินตนา อุดมพลานุรักษ์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมโยธาธิการและผังเมือง

อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ 2 ที่เบอร์โทร 0 2299 4469-70 และโทรสาร 0 2299 4486 ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น