รอยยิ้มคนลำพูน ! มีคนสั่งพิซซ่าปลอบใจคนจน ใส่ตู้แบ่งปันความสุข และเงินด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 63 ที่ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กระแสเรื่องตู้แบ่งปันความสุข เริ่มทำให้คนลำพูนตื่นตัว ที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโรคระบาด โควิด-19 แล้ว โดยพบว่าตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หน้าหน่วยงาน และร้านตัดผม ก็มีผู้ที่มีจิตใจดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์นำเอาตู้กับข้าวเก่า ๆ นำไปล้างทำความสะอาดแล้วนำไปวางเพื่อเอาสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวปลาอาหารแห้ง หรือผลไม้ตามฤดูกาลไปไว้ในตู้เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนจากการตกงานและไม่มีรายได้ช่วงโควิด-19 ระบาด

นางวิไลวรรณ ริมทอง เจ้าของร้านตัดผม ยงยศบาร์เบอร์ ตั้งอยู่ หน้าลานจอดรถแจ่มฟ้าพลาซาร์ อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า ได้นำเอาตู้กับข้าวเก่ามาตั้งไว้หน้าร้านตัดผม แล้วนำเอาอาหาร ทั้ง มาม่า ปลากระป๋อง ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช ไปใส่ไว้แล้วเชิญผู้ที่เดือดร้อนหยิบไปใช้ ปรากฎว่ามีคนมาหยิบไปใช้ไปกิน สร้างความตื้นตันใจให้กับครอบครัวที่เป็นผู้ให้และเห็นรอยยิ้มผู้ที่เดือดร้อนรับไป ทำให้ มีรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วย และในวันนี้ มีพิชซ่า จำนวน 2 ถาด จากผู้ใจบุญนำมาเติมในตู้แบ่งปันน้ำใจของเราด้วย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่หยิบไป สร้างความสุขเล็ก น้อยน้อย ให้กับผู้ที่เดือดร้อน ขณะเดียวกันก็มีคนนำเอา กล้วย มะนาว และผลไม้อื่น ๆ มาให้ด้วย จะเห็นได้ว่าคนลำพูนก็มีน้ำใจไม่ทิ้งกัน และยังทราบอีกว่าตามจุดต่าง ๆ ทั้ง หน่วยงานของรัฐ และเอกชน นำตู้แบ่งปันไปตั้งด้วย ต้องขอขอบคุณแทนผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ ด้วย ที่คนไทยเราไม่ทิ้งกันแม้ยามยาก

นางวิไลวรรณ กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้นี้มีบุรุษไปรษณีย์เอาซองใส่เงินที่มีผู้ที่ใจบุญใส่ซองมาวางไว้ ตนเองเห็นว่า เกรงจะมีคนหยิบไปใช้ในทางที่ไม่ถูกที่ควร จึงไปเอาเงินนั้นมาแกะแล้วไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นใส่ไว้ในตู้เพิ่มเข้าไปอีก ซึ่งตนเห็นว่าจะมีประโยชน์กว่า หากเอาเงินไปใส่ไว้ บางคนก็หยิบไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ก็อาจจะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามจากปัญหาตู้แบ่งปันความสุข ตามจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นข่าวมีคนมักง่ายไปฉกเอาข้าวของในตู้แบ่งปันไปจนหมดเกลี้ยงไม่เหลือให้คนอื่น ในส่วนนี้ก็รู้สึกไม่สบายใจกับผู้ที่ไม่เห็นใจกันในยามยาก อยากจะบอกผู้ที่กระทำหรือคิดจะกระทำให้หยุดความคิดไม่ดีแบบนี้ เพราะอาจจะถูกประจานได้ ในส่วนของจังหวัดลำพูน นั้นเท่าที่ตรวจสอบดูปรากฎว่ายังไม่มีผู้ขี้โลภ เห็นแก่ตัวกระทำการดังที่เป็นข่าวแต่อย่างใด หากมีขึ้นจริงก็คงเสียใจที่คนลำพูนเราไม่รักกันอารัดเอาเปรียบผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก นางวิไลวรรณ กล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น