ศคบ.แพร่ ผ่อนคลายเปิดให้โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท เปิดให้บริการแล้วอีก 51 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเสาวลักษณ์ วิสุทธิผล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ เผยว่าหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาด ของ เชื้อไวรัสเริ่มผ่อนคลายและจังหวัดแพร่เองไม่มีผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้วนั้น ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมที่พักต่าง ๆ จึงได้ เสนอขออนุญาตกลับมาเปิดให้บริการ ต่อคณะกรรมการ ป้องกันการแพร่ระบาด ในระดับจังหวัดแล้วซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า อาทิเช่น จะมีการลงทะเบียนและตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าพักจดบันทึกประวัติอย่างเข้มงวดมีการทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ จุดสัมผัส เคาน์เตอร์ต่าง ๆ ทุก 2 ชั่วโมง หรือหลังจากที่มีผู้ใช้บริการจะมีการทำความสะอาดห้องพักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และพักห้องไว้ ไม่เปิดใช้ 1 ถึง 3 วัน

ยกตัวอย่าง เช่นโรงแรม ภูมิไทยการ์เด้น,โรงแรมแพร่นครา ก็จะใช้สาร bkc ซึ่งได้รับการรับรอง ว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ในการทำความสะอาดโรงแรม สำหรับบางโรงแรมที่มีบริการอาหารจะมีการส่งอาหารถึงหน้าห้องเพื่อไม่ให้มีการรับประทานอาหารร่วมกัน และอีกหลายมาตรการทั้งนี้เพื่อให้ เกิดความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการด้วยจะมีคณะกรรมการ กำกับดูแลผู้ประกอบการในพื้นที่ คอยตรวจสอบ

ขณะนี้ มีผู้ประกอบการ ในจังหวัดแพร่ ได้ยื่นขอเปิดบริการ และได้รับการอนุมัติ ให้เปิด แล้วจำนวน 51 แห่ง บัญชีโรงแรมที่ขอเปิดให้บริการและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ได้มีมติเห็นขอบ ในคราวประชุมครั้งที่ 15/2563 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563อำเภอเมืองแพร่ 38 แห่ง อ.สูงเม่น 8 แห่ง อ.เด่นชัย 3 แห่ง อ.สอง 2 แห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น