ตำรวจบุกยึดไม้แปรรูปหวงห้าม

วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แจ้ห่มลำปาง 11 (แม่ต๋า) เจ้าหน้าที่ ศปทส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม สนธิกำลังเข้าตรวจยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 17 แผ่น ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 16 แผ่น ไม้ประดู่ท่อนจำนวน 1 ท่อน อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แก๊ป)จำนวน 3 กระบอก อุปกรณ์ผลิตสุราเถื่อน เลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ Steel จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์เลื่อยโซ่ยนต์ ขนาด 40 นิ้ว จำนวน 3 เส้น หัวเชื้อสุรา จำนวน 8 ก้อนน้ำสุรา จำนวน 12 ถัง บริเวณสวนท้ายหมู่บ้าน บ้านไผ่แพะ หมู่ 5 และบ้านนาไหม้ หมู่ 2 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้หวงห้ามอยู่บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านบ้านนาไหม้ หมู่ที่ 2 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะออกสืบสวนหาข่าวกระทั่งทราบว่ามีการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้หวงห้ามอยู่บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านบ้านนาไหม้จริง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้เข้าทำการตรวจสอบกระท่อมท้ายสวนบริเวณและทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้
กำลังเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่มดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น