ตู้ปันสุขแบ่งปันน้ำใจ อ.ปาย

ชาวอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ประทับใจตู้ปันสุข ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมแบ่งปันน้ำใจให้คนยากจนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด พบชาวบ้านมีวินัยเอาแค่พอกินและเหลือให้คนอื่น ๆ ไม่มีการหอบหิ้วกลับบ้านจนน่าเกลียดเหมือนที่อื่น

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายกิตติพันธ์ เจ้าภักดี เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากภาวการณ์ระบาดโรคโควิด ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยทั่วไป สำหรับในพื้นที่อำเภอปาย พบว่ายังมีคนจำนวนมากที่มีฐานะยากจนและได้รับผลกระทบจากโรคโควิด จึงทำให้ตนร่วมกับเพื่อน ๆ และภาครัฐกับเอกชน ได้จัดตั้งตู้ปันสุข ขึ้นที่บริเวณหน้าสำนักงานกีฬาอำเภอปาย ตรงข้าม Payi รีสอร์ท ซึ่งหลังจากที่ได้มีการตั้งตู้ปันสุขขึ้นมา ได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธา นำสิ่งของและอาหารแห้ง มาเติมให้กับตู้ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

นายกิตติพันธ์ เจ้าภักดี เปิดเผยว่า จากการตั้งตู้ปันสุขดังกล่าว พบว่าได้มีพี่น้องประชาชน ที่มีฐานะยากจนและได้รับผลกระทบจากโรคโควิด ได้เดินทางมาขอแบ่งปันอาหารไปกิน เป็นจำนวนมาก ที่น่าสังเกตจากการเฝ้าดู พบว่า คนส่วนใหญ่จะเอาเฉพาะที่พอกินต่อครั้งเท่านั้น ไม่ได้มีการตักตวงเอาจนเกินไปจนไม่เหลือให้คนที่มาทีหลัง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น