โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว ! ปูพรมเรียนทางออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เหลืออีกไม่กี่วันที่โรงเรียน
ในสังกัด สพฐ.จะเปิดทดลองเรียน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยให้นักเรียนเรียนทางออนไลน์ ออนแอร์ ตามช่องสัณญาณทีวี 15 ช่อง และตามอินเตอร์เน็ตหลังจากที่ สพฐ. และกระทรวงศึกษาธิการได้อบรมครูทางไกล พร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ ผ่านมา
ส.ต.ต.สำราญ คำเฟื่องฟู ผอ.รร.บ้านทุ่งแค้ว ต.ทุ่งแค้ว อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบนโยบายของ สพฐ.และสพป.แพร่ เขต 1 โดย นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ให้ข้าราชการครูในสังกัด ดำเนินการสำรวจความต้องการของนักเรียน ผู้ปกคารอง ในการเตรียมความพร้อม ที่จะเปิดเรียนทดลอง วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563

 

รร.บ้านทุ่งแค้วได้ส่งครู จำนวน 14 คนลงพื้นที่ชนิดปูพรมพบกับนักเรียน ผู้ปกครองถึงที่บ้าน ทั้ง 92 คน ในปีการศึกษา 2563 ทำความเข้าใจในการจัดการศึกษา ออนแอร์ ออนไลน์อินเตอร์เน็ต สำรวจข้อมูลอุปกรณ์ สื่อสารๆ โดยมีนักเรียนขาดแคลน อุปกรณ์ เป็นต้นว่า

ชั้น ป.6 ที่ต้องการความช่วยเหลือ

1.ด.ช.ชนากานต์ จันซอ ป.6 ขาดทีวี ชุดดาวเทียม + กล่องรับสัญญาณ

ชั้น ป.5

1.ด.ญ.กรรธิกา เรือนศักดิ์ ขาดชุดจานดาวเทียม + กล่องรับสัญญาณ

ชั้น ป.4 ที่ต้องการความช่วยเหลือ

1.ด.ญ.รัตติกาล เมืองมาน้อย ขาดจานและกล่องรับสัญญาณ

ชั้น ป.1 ที่ต้องการความช่วยเหลือ

1.ด.ช.พชรพล ธรรมลังกา ขาดกล่องรับสัญญาณ

2.ด.ช.ศุภวิชญ์ ชาวน่าน ขาดกล่องรับสัญญาณ

3.ด.ช.วิทวิน. คชปัญญาขาด ทีวี + กล่องรับสัญญาณ

4.ด.ญ.ชลธิชา ภู่กัน ขาดกล่องรับสัญญาณ

5.ด.ญ.ปิยะฉัตร จินะโสติ ขาดกล่องรับสัญญาณ

6.ด.ญ.ชนานันท์ ยะถา ขาดกล่องรับสัญญาณ

7.ดช ศรายุทธ วังคะออม ขาดกล่องรับสัญญาณ

8.ด.ช สุทิวัส กันใจ ขาดจาน และกล่องรับสัญญาณ

ชั้นอนุบาล 2 ที่ต้องการความช่วยเหลือมี

1.ด.ช.กฤตศรันณย์ จิณะโสต ขาดชุดจานดาวเทียม

ขณะนี้ทาง รร.ได้ส่งนายพงศกร มาระสาร ตำแหน่งผู้นำเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT TALENT ประจำโรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว (คันธวงค์วิทยาคาร) ได้ออกไปบ้านนักเรียนที่มีวี เพื่อทำการปรับช่อง ตามชั้นเรียน ซึ่งจะเปิดส่งสัญญานในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 นี้ นอกจากนั้น รร.บ้านทุ่งแค้ว ได้รับการประสานงานมาจาก ร้านเบิ้มดาวเทียม เมตตาจากการอ่านพบข่าวว่า ร.ร.บ้านทุ่งแค้วยังมีนักเรียนขาดแคลนทีวี กล่องรับสัญญาน ร้านเบื้มดาวเทียมจะเข้าไปให้การสนับสนุน ทาง รร.บ้านทุ่งแค้วก็ขอขอบพระคุณร้านเบิ้มดาวเทียมที่ให้ความสำคัญของการศึกษาองนักเรียนถิ่นชนบทในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น