วชิราลัย เดินหน้าจัดเรียนออนไลน์ ประเดิม 14 พ.ค. นี้

วชิราลัย เดินหน้าเต็มที่ในการเรียนรู้ทางออนไลน์ เต็มรูปแบบ ซึ่งช่วงนี้ โรงเรียนวชิราลัย กำลังอยู่ในระหว่างปิดเทอม แต่ทาง วชิราลัย ไม่หยุดสอน เปิดทางออนไลน์ ให้กับ นักกีฬา นักเรียน ที่อยู่บ้าน ตาม โครงการ อยู่ที่ไหนก็เรียนวชิราลัยได้ เพื่อให้การศึกษาไม่ขาดตอน จนกว่าจะเปิดเทอม โดยจะเริ่มวันที่ 14 พ.ค. 63 เป็นต้นไป

นายคนอง ตนเล็ก ผู้จัดการโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดห้องเรียนออนไลน์ VLSC (Vachiralai Smart Classroom) เนื่องจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดอย่างเป็นวงกว้าง ทำให้นักเรียนไม่สามารถมาเรียนได้ตามปกติ จึงเกิดแนวคิดที่ว่า “อยู่ที่ไหนก็เรียนวชิราลัยได้” เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนหนังสือได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน

ห้องเรียนออนไลน์ VLSC (Vachiralai Smart Classroom) เป็นนวัตกรรมใหม่ที่โรงเรียนวชิราลัย ได้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางติดต่อกับนักเรียน ทำให้นักเรียนไม่ขาดการเรียน โดยใช้โปรแกรม Zoom และ Google Classroom ในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน

สำหรับ นักกีฬาฟุตบอลของวชิราลัย ทุกรุ่นอายุ เรียนปกติแล้ว ทาง ผู้ฝึกสอน ก็ พร้อมสอนทางออนไลน์ ให้กับนักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อเตรียมเข้าร่วมในการแข่งขัน ทุกรายการ หลังจากที่จะมีการปลดล็อก สนามกีฬา คาดว่าในเดือน มิถุนายน นักกีฬาฟุตบอลของ วชิราลัย คงจะได้กลับมาฝึกซ้อมสนามจริงอีกครั้ง

สำหรับห้องเรียนออนไลน์ VLSC (Vachiralai Smart Classroom) ของโรงเรียนวชิราลัยจะเริ่มเรียนในวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 และเปิดสอนในทุกรายวิชา สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของทางโรงเรียนได้ที่ Facebook : โรงเรียนวชิราลัย หรือ Youtube : วชิราลัย channel

ทางด้าน ครูกิตติภพ ปินทิโย ที่เป็นอาจารย์ในการสอน ทาง ออนไลน์ ได้มีการประชุมกลุ่มนักเรียนระดับชั้น ม.3/3 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 63 เวลา 10.30 น. เวลาที่ประชุม 40 นาที เรื่องที่ประชุมและรายละเอียดการประชุม 1. การใช้งานเบื้องต้นและมารยาทในการใช้ zoom และ 2. การใช้ zoom ร่วมกับ googleclassroom ในการส่งงาน

นอกจากนี้ กสทช. เปิดเรียนผ่านทีวีดิจิทัลได้แล้ว ! กำหนดออกอากาศ 18 พ.ค. 63 กดเลข 37-53 เรียนรู้ได้ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 กสทช. เผยแพร่ข่าว ที่ประชุม กสทช. มีมติอนุมัติกำหนดเรียงลำดับหมายเลขช่องทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา จำนวน 17 ช่องรายการ เพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัว ในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค. 63

ทีวีดิจิตอลช่อง 37-39 อนุบาล 1-3 ตามลำดับ ทีวีดิจิตอลช่อง 40-45 ประถมศึกษาปีที่ 1-6 ตามลำดับ ทีวีดิจิตอลช่อง 46-51 มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ตามลำดับ ทีวีดิจิตอลช่อง 52 กศน. ทีวีดิจิตอลช่อง 53 อาชีวศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น