ชุดประสานงานมวลชน กอ.รมน.จังหวัดน่าน ตรวจเยี่ยมระบบ Social Distancing ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดน่าน

ชุดประสานงานมวลชน กอ.รมน.จังหวัดน่าน ตรวจเยี่ยมระบบ Social Distancing ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดน่าน ในการปฏิบัติตามนโยบายรัฐมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 1 กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตคัดกรองและจัดระเบียบผู้เข้ารับบริการอย่างเป็นระบบ และรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 เวลา 14.30 น. พ.อ. รุศมนตรี จิณเสน รอง ผอ.รมน.จังหวัดน่าน (ทหาร) มอบหมายให้ พ.อ.รพีพงศ์ กระจ่างพันธุ์ รอง หน.กลุ่มบริหารงานบุคคลและสนับสนุนทั่วไปฯ นำ จนท.ชุดประสานงานมวลชนฯ ติดตามตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบและการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในการให้บริการกับผู้รับฝากส่งสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดน่าน โดยมีนายนิวัติ มงคลกาวิน หน.ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดน่าน ร่วมนำตรวจเยี่ยม ตามมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 1 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยจัดระเบียบขั้นตอนการให้บริการดังนี้

  1. จัดอ่างล้างมือพร้อมน้ำยาทำความสะอาดไว้คอยบริการก่อนเข้าไปใช้บริการและก่อนกลับ
  2. ช่องทางเข้าก่อนรับบริการจะมีนักเรียนที่ศึกษาระบบทวิภาคี (เป็นความร่วมมือกันระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ) คอยตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย(ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด)และให้บริการบรรจุสิ่งของรับฝากส่ง
  3. มีเครื่องกดบัตรคิวอัตโนมัติ เมื่อกดแล้วให้ทำความสะอาดมือด้วยเจลล้างมือทันที
  4. จัดทำเครื่องหมายเพื่อยืนรอคิวและนั่งมีระยะห่างของบุคคล 1 เมตร

ทั้งนี้ จนท.ชุดประสานงานมวลชน ได้ให้คำแนะนำ แก่ผู้มาใช้บริการ และขอความร่วมมือในการร่วมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งผู้มาใช้บริการมีความเข้าใจ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐอย่างเต็มที่ และเต็มใจ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น