ทุกภาคส่วน ร่วมประกอบอาหารกล่อง รถครัวสนาม ช่วยเหลือประชาชนประสบโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2563 พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช พร้อมด้วย พันเอกพศิน แสงคำ รอง ผู้บัญชาการ (1) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้บัญชาการ (2) พร้อมด้วย ชมรมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 37 กลุ่มสตรีอาสารักษาดินแดน ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมกันประกอบอาหารกล่องจากรถครัวสนาม มณฑลทหารบกที่ 37 ณ ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ

โดยกระกอบอาหารกล่องเป็นหมูผัดกระเพา และไข่ต้ม แจกจ่ายประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงรายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด 19 เป็นจำนวน 500 กล่อง โดยแบ่งในขบวนรถจักรยานยนต์ ในโครงการ Army Delivery จัดส่งอาหารพร้อมน้ำดื่ม ถึงบ้านประชาชนที่ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางมารับข้าวกล่องเองได้

ขณะเดียวกันในส่วนของ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งเป็นทหารหน่วยรบ พันเอกรัชตะ ท้าวคำลือ เสธนาธิการกรมทหารราบที่ 17 รักษาการผู้บังคับกองพัน ได้มีคำสั่งให้ฝึกความพร้อมรบของกำลังพลในหน่วย หลังจากการฝึกเสร็จได้เดินเท้ากลับเข้าในที่ตั้งหน่วย โดยกำลังพลได้นำอาหารแห้ง ตลอดจนน้ำดื่ม ไปในไว้ในตู้ปันสุข เติมใจให้กัน แบ่งปันผู้ยากไร้ บริเวณที่จุดตั้งตู้แบ่งปันทางเข้าค่ายเม็งรายมหาราช เพื่อที่ให้ประชาชนได้มาเปิดและหยิบข้าวสาร อาหารแห้งนำไปประกอบเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น