รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แจกอาหารช่วยผลกระทบโควิด-19 จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 พ.ค 63 พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบอาหารกล่อง ข้าวสาร อาหารปรุงสำเร็จ แก่ประชาชนชาวแม่ฮ่องสอนที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 แพร่ระบาด ตามโครงการ ตำรวจไทยปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยมีประชาชนมารับมอบอาหารและสิ่งของจำนวน 150 คน พร้อมกันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังได้มอบเครื่องวัดอุณภูมิร่างกาย หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และอาหารแห้ง ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนทุกนายด้วย

พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวหลังมอบอาหารให้แก่ประชาชนแล้วว่า โครงการตำรวจไทยปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ตำรวจเข้าไปร่วมกันช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าตำรวจมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนตลอดเวลา โดยจะมีการแจกอาหารเป็นระยะ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

สำหรับผู้คนทั่วไปที่มองว่าช่วงโรคระบาดตำรวจท่องเที่ยวจะว่างงานไม่มีอะไรทำนั้น ตนขอชี้แจงว่าหลังจากที่เกิดโรคระบาดนี้ขึ้น ทางรัฐบาลสั่งให้ตำรวจทุกหน่วย ดูแลเรื่องโจรกรรม ลักขโมย และคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคขณะนี้ ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวก็ได้ร่วมกับตำรวจภูธร ออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ตลอด นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังทำหน้าที่ดูแลผู้ที่เดินทางเข้ามายังประเทศทั้งคนไทยและต่างชาติที่ต้องถูกกักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วัน พร้อมจัดรถนำขบวนนำผู้ถูกกักตัวเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาด้วย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น