นอภ.แม่สรวย ร่วม สสอ.ประชุมพร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ รพ. แม่สรวย หลังพบคนใช้บริการส่วนมากไม่ยอมสวมหน้ากาก

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่สรวย พร้อมด้วยนายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย นางสาวอสนี ชัยภูวนาถ ปลัดอำเภอ ร่วมประชุมผู้บริหาร/เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สรวย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาเรื่องการรักษาพยาบาลผู้ป่วยด้วยโรคติดต่อฯ ทั้งหารือข้อราชการเรื่องสถานการณ์การเฝ้าระวังและการป้องการการแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันประชาชนเริ่มไม่สนใจที่จะป้องกันตัวเอง ไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน พบเห็นเป็นจำนวนมาก ในที่ประชุมเห็นว่าจำเป็นต้องใช้มาตรการทางสังคมโดยผู้นำหมู่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านในพื้นที่เป็นสำคัญ
จากนั้น นายอำเภอแม่สรวย ได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่โรงพยาบาลแม่สรวย เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่และมอบแก่ประชาชนที่มารับบริการทางการแพทย์ แต่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย

 

เกี่ยวกับด้านการหารือสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่อำเภอแม่สรวย นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย กล่าวว่า เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา อำเภอแม่สรวย มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเป็นลำดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงราย สำหรับในปีนี้ จึงจำเป็นต้องเร่งวางแผนการป้องกันโรคไข้เลือดออก เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยให้ได้ โดยในที่ประชุมมีความกังวลเรื่องประชาชนในหมู่บ้านไม่ยอมปฎิบัติตามคำแนะนำ เกรงว่าเมื่อเกิดโรคขึ้นมาแล้วจะตามแก้ไขไม่ทันต่อเหตุการณ์ ความสูญเสียก็จะเกิดขึ้นมา ซึ่งจะต้องใช้มาตรการเข้มข้นดำเนินการ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น