จังหวัดเชียงราย ปล่อยผู้กักตัว Local Quarantine ที่เดินทางกลับจากประเทศเมียนมา เพิ่มอีก 19 คน สู่ภูมิลำเนา

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย และ พันเอก พศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร ร่วมกันปล่อยผู้ที่กักตัวเองเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและผ่านการกักตัวเองเป็นเวลา 14 คืน 15 วัน ตามมาตรการ Local Quarantine จำนวนทั้งสิ้น 19 คน เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ภายในกองร้อย อส.เชียงราย ที่ 1 ถนนศูนย์ราชการ ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย

ซึ่งทางจังหวัดเชียงราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้มอบนโยบายให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมสถานที่เพื่อทำการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงรายที่เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยเริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และมีผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา ที่ได้กักตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ มีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เข้าทำการตรวจวัดไข้คัดกรองตลอดระยะเวลาที่เข้าทำการกักตัว และเข้าสู่กระบวนการที่จุดกักตัว (Local Quarantine) โดยไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

จากการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 19 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงและเป็นผู้พ้นโทษจากเรือนจำเชียงตุง ประเทศเมียนมาร์ จำนวน 19 ราย ซึ่งทั้งหมดไม่มีไข้ และได้ดำเนินการตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคคิดต่อ ครบ 14 วัน เรียบร้อยแล้ว จึงได้ปล่อยให้ผู้กักตัวเองกลับภูมิลำเนา โดยมีญาติมารับกลับ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยว่า ผู้ที่ผ่านการกักตัวเองตามาตรการ 14 วัน ครั้งนี้ เป็นกรณีพิเศษที่มาจากประเทศเมียนมา และถูกจำคุกที่เชียงตุง แล้วได้รับการปล่อยตัวข้ามมายังประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงราย โดยที่ผ่านมา ไม่มีไครมีอาการที่เสี่ยง หรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อย่างใด ทางทีมแพทย์ พยาบาล ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีเชื้อ จึงมีการปล่อยตัวกลับบ้านสู่ภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเอกสารรับรองการผ่านการกักตัวจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายด้วย

ในการนี้ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย ยังได้มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย มอบให้กับผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้ เพื่อสร้างแนวร่วมในการขับเคลื่อนมาตรการของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ กินร้อน ช้อนตัวเอง ล้างมือ ห่างกัน 2 เมตร และสวมหน้ากากอนามัย อีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น