ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 แก่ รพ.แม่ทา จ.ลำพูน แห่งที่ 44 (ทั่วประเทศ)

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ให้แก่นายแพทย์สันติ วงศ์ฝั้น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่ทา มอบชุดป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุด PPE, หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาล จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลแม่ทา จังหวัดลำพูน เป็นโรงพยาบาลที่ 44 ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยมี นายแพทย์สันติ วงศ์ฝั้น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่ทา เป็นผู้รับมอบ นางสาวกนกวรณ รัตนะกูล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ชอยส์ มินิสโตร์ จำกัด และนางนงลักษณ์ ถาพยอม ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบ

สำหรับโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นเงินจาก “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของซีพี ออลล์ นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล เพื่อสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 77 ล้านบาท โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท โดยจะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป

นายแพทย์สันติ วงศ์ฝั้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทา กล่าวว่า โรงพยาบาลแม่ทาเป็น รพ.ขนาด 30 เตียงเป็น รพ.ชุมชน ดูแลผู้ป่วยในอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนประมาณ 39,000 คน บริการรักษา ฟื้นฟูผู้ป่วยในอำเภอแม่ทา และอำเภอใกล้เคียง รวมถึงอำเภอแม่ออน และในระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านสถานการณ์ของผู้ป่วยนั้น เจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานอย่างเต็มที่ถึงแม้ว่า รพ.ยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษา แต่ทาง รพ.มีการสังเกตกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีกลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่มที่มาจากจังหวัดที่มีกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ ซึ่ง รพ.มีการเฝ้าระวังกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มนี้ ถึงแม้ว่าการจัดสรรอุปกรณ์ในภาครัฐจะมีความเพียงพอ แต่ยังไงก็ตาม เนื่องจากสภานการณ์ทั้งประเทศมีการระบาดในส่วนของผู้ป่วยโควิด-19 ทำให้การจัดสรรอุปกรณ์อาจจะไม่เพียงพอในบางช่วง ทั้งนี้ รพ.ต้องขอขอบคุณทางบริษัท ซีพีออลล์ ที่บริจาคชุด PPE หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาล จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาท บุคลากรทางการแพทย์พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ รพ.แม่ทา มีบุคลากรทั้งหมด 150 คน โดยจะมีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากไม่สามารถรู้ได้ว่าประชาชนจะเข้ารับบริการในช่วงไหนบ้าง แม้ว่าบุคลากรจะเกิดความเหน็ดเหนื่อยในช่วงโควิด-19 นั้น รพ.ยินดีมากที่ได้รับน้ำใจเหมือนทุกคนไม่ได้ทอดทิ้งกัน มีการช่วยเหลือในเรื่องของการบริจาคสิ่งของต่างๆ น้ำใจในครั้งนี้ แม้ว่าคุณหมอ คุณพยาบาลจะเหนื่อยในการทำงาน ยังคงได้กำลังใจที่ดีจากทุกภาคส่วน และประชาชน นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณทุกน้ำใจที่มอบให้แก่ทางโรงพยาบาล ทั้งประเทศ ที่ไม่ใช่แต่โรงพยาบาลแม่ทาอย่างเดียว ซึ่งในวิกฤติครั้งนี้ ความมีน้ำใจของคนไทย ถือว่าเป็นน้ำใจที่สำคัญและสวยงาม แต่อยากขอความร่วมมือจากประชาชนตามมาตรการ ประชาชนควรหยุดอยู่บ้าน เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ รวมถึงเรื่องของอยากให้ทุกคน รักษาระยะห่างทางสังคม ต้องใส่หน้ากาก ซึ่งจะให้ช่วยลดการระบาดของโควิด-19 ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น