จัดโครงการ ‘เรื่องเล่าแบ่งปัน’ แจกข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวน 1,500 กล่อง ในพื้นที่อำเภอเถิน

คุณหนุ่ม อภิชัย ชัยวงศ์ แอดมินเพจเมืองเถินนครลำปาง ได้ส่งข้อมูลความเดือดร้อนของชุมชนอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ไปยังเพจเรื่องเล่าแบ่งปัน โดยแนวคิดของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ซึ่งได้รับการตอบรับและให้ดำเนินการในวันที่ 15 พ.ค 2563 นำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มจำนวน 1,500 กล่อง นำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ต.แม่มอก จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหัวน้ำ,บ้านหัวน้ำพัฒนา และบ้านสันป่ามอญ ณ วัดหัวน้ำ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง โดยได้รับการควบคุมจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต.เวียงมอก เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่มอก และ อสม. ตำบลแม่มอก ในการจัดระเบียบและการตรวจคัดกรองวัดไข้สำหรับผู้ที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่มในวันนี้

นายสมบัติ วงศ์ใจจา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 กล่าวว่า ชาวบ้านต.เเม่มอก ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะการถูกเลิกจ้างงานในโรงงานอุตสาหกรรม และการเลิกจ้างงานในท้องถิ่น อีกทั้งผลกระทบจากภัยแล้งทำให้แหล่งน้ำที่ใช้อุปโภคและบริโภคขาดแคลน วันนี้ดีใจที่ทางโครงการเรื่องเล่าแบ่งปันได้มาดูแลและเยียวยา ซึ่งอาจจะเป็นอาหารมื้อเดียวแต่ก็เป็นน้ำใจดีดีที่คนในหมู่บ้านที่ได้รับกันทุกคน และขอขอบคุณทางเพจเมืองเถิน นครลำปางที่ส่งเรื่องร้องทุกข์และประสานงานที่ทำให้เกิดโครงการในวันนี้

อย่างไรก็ตาม เพจเรื่องเล่าแบ่งปัน โพสต์ความเป็นมาของโครงการว่า โครงการ ‘เรื่องเล่าแบ่งปัน’ เกิดจากแนวคิด ของ พี่ยุทธ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่มองว่า ในสถานการณ์ที่ผู้คนกำลังได้รับความเดือดร้อน และยากลำบาก จากผลกระทบของสถานการณ์โควิด19 ให้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เป็นสื่อกลาง ให้พวกเขาได้อิ่มท้อง และ อิ่มใจ จากน้ำใจคนไทยที่ไปถึงพวกเขา เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่า เขาไม่ได้ถูกทิ้ง

โดยสามารถส่งข้อมูลความเดือดร้อนของชุมชน ไปที่เพจเรื่องเล่าแบ่งปัน เขียนเรื่องราว -ระบุชื่อ – ชุมชน-จำนวนคน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ทางเพจจะพิจารณาและติดต่อกลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น