รวมพลัง ทีมกู้ภัยฯ ล้างดินโคลนทับถมถนนบ้านโฮ่ง จากอุทกภัยครั้งใหญ่

ข่าวคืบหน้าจากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ค. 2563 เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักและรุนแรงในพื้นที่บนดอยกาน ทำให้น้ำป่าจากบนดอยกาน ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ไหลหลากลงสู่พื้นล่างอย่างรวดเร็ว ทำเอาชาวบ้านตั้งตัวกันไม่ติด เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน กระแสน้ำป่าได้พัดเอาทั้งท่อนไม้ กิ่งไม้ ใบไม้ ลงสู่ลำห้วยกานหลวง กับลำห้วยกานเล็ก และน้ำป่าล้นเอ่อไปตามถนนทางขึ้นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ้านโฮ่ง ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยของนกยุงไทยชื่อดัง ถนนหลายสายจึงกลายเป็นสายน้ำที่ขุ่นแดง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านป่าป๋วย หมู่ที่ 3 และหมู่บ้านห้วยกาน หมู่ 1 รวมถึงพื้นที่พืชผลทางการเกษตร นอกจากนี้ หลังคาบ้านเรือนหลายหมู่บ้านใน ต.บ้านโฮ่ง ถูกพายุพัดกระหน่้ำกระเบื้องมุงหลังคาปลิวว่อนไปหลายหลังด้วยกัน หลังจากพายุฝนสงบลงส่งผลให้ถนนหนทางหลายสาย เปรอะไปด้วยดินโคลนทับ การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) วินาทีน้ำป่าไหลหลาก ถล่มบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ผู้เฒ่าผู้แก่บอกอายุปูนนี้เพิ่งเคยเห็น 

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ค. 2563 ทางทีมงานกู้ชีพ-กู้ภัย​ อบต.เวียงกานต์ นำโดย นายชัยวัฒน์ ประเสริฐ นายก อบต.เวียงกานต์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ้านโฮ่ง พร้อมกับ ทต.ศรีเตี้ย​ และ​ อบต.หนองปลาสะวาย​ ที่ได้นำรถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์พร้อมเจ้าหน้าที่​ ลงพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก​ โดยการทำความสะอาดถนนสายทางขึ้นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ้านโฮ่ง​

ซึ่งทีมงานกองช่าง พร้อมทั้ง งาน ปภ.อบต.เวียงกานต์ ได้ดำเนินเข้าสำรวจ และนำกระเบื้องมุงหลังคาเข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น