สี่โรงเรียนเวียงต้า ! อ.ลอง ผนึกกำลังพร้อมเปิดเรียนสู้โควิด-19 ประชุมขอท้องถิ่น ท้องที่สนับสนุน

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุม ร.ร.บ้านเหล่า (รัฐราษฏร์บำรุง) ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (สพป.แพร่ เขต 2) นายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม ผอ.ร.ร.บ้านเหล่า (รัฐราษฏร์บำรุง) และรักษาการในตำแหน่ง ผอ.ร.ร.บ้านม่อน ได้เรียนเชิญที่ปรึกษาด้านการศึกษา ร.ร.ใน ต.เวียงต้า ประกอบด้วย ผู้แทนผู้นำท้องที่ ผอ.รพ.สต.(เวียงต้า และบ้านเหล่า) ผู้แทน อสม. ผู้แทน ร.ร.ใน ต.เวียงต้า 4 ร.ร.(บ้านม่อน บ้านแหลง บ้านเหล่า และบ้านแป้น) ผู้แทนครู ร่วมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์โควิด-19 ของ ต.เวียงต้า การเตรียมการทดลองการจัดการเรียนการสอนทางไกล ผ่านช่องทางรายการโทรทัศน์มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม วังไกลกังวล (DLTV)
โดยนายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม ผอ.ร.ร.บ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) ได้รายงานผลการสำรวจความพร้อมของผู้ปกครองและนักเรียนให้ที่ประชุมทราบ พร้อมทั้งแจ้งการเตรียมการจัดการเรียนการของ ร.ร.ทั้ง 4 ร.ร. ทั้งนี้ทางผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความร่วมมือการดูแลบุตรหลานขณะเรียน พร้อมทั้งจะอำนวยความสะดวก และดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน โดยขอความร่วมมือสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงต้า ด้วย

ผอ.ร.ร.บ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) กล่าวว่า จะขอความร่วมมือผู้ปกครองนักเรียนทั้ง 4 ร.ร. ใน ต.เวียงต้า ทุกคน ได้โปรดให้ความร่วมมือในการดูบุตรหลาน และเตรียมอุปกรณ์รับชมการเรียน และการสื่อสารกับทาง ร.ร.และครูอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ถ้ามีปัญหาติดขัดส่วนใดให้แจ้งครูผู้รับผิดชอบทันที การประชุมได้รับความร่วมมือไปในทิศทางที่ดีมาก ทุกท่านเห็นความสำคัญการเรียนรู้ของนักเรียน และเข้าใจสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้การทดลองการจัดการเรียนการสอนดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2563 ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมและให้ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ยิ่ง ในนามผู้แทน ร.ร.ใน ต.เวียงต้า ขอขอบคุณผู้นำท้องท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนชาว ต.เวียงต้า ทุกคนที่จะได้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน โดยในวันนี้ครูประจำชั้นของทุก ร.ร.จะได้มอบใบงานให้นักเรียนไปเรียนกันที่บ้านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น