ผู้ว่าฯ เชียงราย พร้อมคณะตรวจเยี่ยมห้างสรรพสินค้าหลัง ศบค.ออกมาตรการปลดล็อกระยะที่ 2 ให้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการได้วันแรก

ค่ำวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พันเอก พศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ตรวจเยี่ยมติดตามการเปิดให้บริการของห้างสรรพสินค้าในจังหวัดเชียงราย อาทิ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ในตัวเมืองเชียงราย และบิ๊กซีฯ สาขาบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงราย ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย

บรรยากาศโดยทั่วไปมีความคึกคัก มีประชาชนทั้งในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดไกล้เคียง เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก หลัง ศบค.ออกมาตรการผ่อนคลายปลดล็อกระยะที่ 2 ให้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการได้วันแรก คือ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 ซึ่งพบว่า ห้างสรรพสินค้าทั้ง 3 แห่ง มีการตรวจคัดกรองประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยได้เป็นอย่างดี มีการรักษาระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย และมีบริการตั้งจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ประชาชนผู้มาใช้บริการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทางเข้า-ออก ห้างสรรพสินค้าได้มีประชาชนรอคิวเข้าใช้บริการ โดยคุมเข้มมาตรการต่อคิวเว้นระยะห่าง และพนักงานถือป้ายคิวอาร์โค้ด ให้ลูกค้าสแกน เก็บข้อมูลการเข้าออกและเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ก่อนจะเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า

ร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าบางส่วน เริ่มเตรียมความพร้อม ทำความสะอาดอุปกรณ์ เสื้อผ้า หลังจากปิดทำการนานเกือบ 2 เดือน พร้อมตั้งจุดเจลแอลกอฮอล์ไว้ทุกทางเข้า เพื่อให้ผู้ใช้บริการทำความสะอาด ก่อนเข้ามาภายในร้าน ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วง 10.00 น.ของทุกวัน

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการและการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และ Face Shield ในขณะปฏิบัติหน้าที่ และต้องรักษาความสะอาดตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงให้บริการแก่ลูกค้า อีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น