คนงานเฝ้าสวนทะเลาะวิวาทหนุ่มรุ่นน้อง ใช้อาวุธมีดแทงไส้ทะลักดับคาที่

เวลา 12.30 น. วันที่ 18 พ.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิต ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าตรวจสอบ


ต่อมา พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในในเป็นสวนกว้าง บริเวณโรงจอดรถ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีกรม มีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ท้อง จนไส้ทะลักออกมาด้านนอกอย่างน่าสยดสยอง มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนตามลำตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายอรุณ เลี้ยงบุญ อายุ 49 ปี เป็นคนงานดูแลสวน โดยพบมีดตกอยู่คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผู้ตายทะเลาะวิวาทกับเพื่อนคนงานด้วยกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุคือ นายบำรุง สุกร อายุ 66 ปี หลังจากแทงนายอรุณแล้วก็ได้หลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตามไปคุมตัวไว้ได้ โดยอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่เปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ก่อนที่ สภ.เมืองลำปาง ก่อนจะทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป (ภาพจากกู้ภัยสว่างนครลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น