เกษตรกรสุดดีใจ ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แห่ไปถอนเงินที่ ธกส.เพียบ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สำนักงานใหญ่ สาขาลำปาง ถ.ฉัตรไชย ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยตั้งแต่ธนาคารเปิดเวลา 08.00 น. ได้มีบรรดาเกษตรกรในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง และอำเภอใกล้เคียง มาเข้าคิวเพื่อทำการถอนเงินเยียวยาที่ได้รับจากรัฐบาลจำนวน 5,000 บาท กันจำนวนมาก เพื่อจะนำเงินไปใช้จ่ายในครัวเรือน โดยทางธนาคาร ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกมาตั้งโต๊ะบริการด้านนอก เนื่องจากเป็นที่โล่ง ระบายอากาศได้ รวมทั้งเกษตรกรจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปด้านในธนาคารได้ เพราะต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งทางเกษตรกรจะต้องมายื่นหลักฐานบัตรประชาชน และกรอกใบถอนเงินกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีการจัดเก้าอี้ห่างกัน 1 เมตรให้นั่งรอ ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารเข้าไปทำการถอนเงินด้านในธนาคารตามคิว เมื่อได้รับเงินแล้ว จะประกาศชื่อตามบัตรประชาชนให้เกษตรกรมารับเงินและสมุดบัญชีคืน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศแนะนำให้อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับแนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็มไว้เพื่อถอนเงินที่ตู้ได้เลยในเดือนหน้า แม้อากาศจะร้อนจัด แต่ก็มีเกษตรกรทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

นอกจากนั้นจะมีในส่วนของเกษตรกรที่มาทำธุรกรรมทั่วไป จะมีการให้รับบัตรคิว และนั่งรออยู่ด้านนอกก่อน เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่จึงจะเรียกเข้าไปด้านใดได้ ในการนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านด้วย
จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่มาถอนเงิน กล่าวว่า ตนเองรอมานานหลายเดือนกว่าจะได้รับเงินเยียวยา เมื่อได้แล้วก็รู้สึกดีใจมากจึงรีบมาธนาคารตั้งแต่ 8 โมงเช้ามารอคิว นั่งรอ 3 ชั่วโมงกว่าจึงได้รับเงิน ตนก็จะเอาไปใช้จ่ายซื้อของในครัวเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็มไว้ด้วย เพราะจะได้กดเงินได้เลยโดยไม่ต้องธนาคาร คงจะต้องมาทำวันอื่นเพราะคนเยอะมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น